X

อุตุชัยนาทเตือน 4 อำเภอเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

12 มี.ค.62 ช่วงเช้าวันนี้เกิดหมอกลงปกคลุมหนาแน่นทั่วจังหวัดชัยนาท ทำให้การสัญจรทางถนนเป็นไปค่อนข้างลำบาก รถทุกคันต้องเปิดไฟหน้ารถเพื่อความปลอดภัย  ด้านผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดชัยนาท เผยสาเหตุเกิดจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนเข้าปกคลุมโดยฉับพลัน โดยจะทำให้เกิดหมอกปกคลุมพื้นที่ 1-2 วัน และขอให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 14-16 มีนาคมนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ หนองมะโมง เนินขาม หันคา และวัดสิงห์

นายปราโมทย์ อ่อนน้อม ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดหมอกหนาแน่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่าเกิดขึ้นทั่วถึงบริเวณภาคกลางและภาคเหนือ เกิดจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนเข้ามาปกคลุมโดยฉับพลัน และจะเกิดขึ้นเป็นเวลา 1-2 วัน หลังจากนั้นจะพบกับอากาศร้อน  และวันที่ 14-16 มีนาคมนี้ เริ่มมีฝนจากบริเวณตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยก่อน และเลื่อนลงมาตามลำดับ มาจนถึงภาคกลาง รวมจังหวัดชัยนาทด้วย ซึ่งอาจมีพายุลมแรง พายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้

สำหรับพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดชัยนาท ที่อาจเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นได้เกือบทุกอำเภอในจังหวัดชัยนาท แต่จะเน้นในบริเวณซีกด้านตะวันตกของจังหวัด ได้แก่ อำเภอหนองมะโมง อำเภอเนินขาม อำเภอหันคา และอำเภอวัดสิงห์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีอากาศร้อนที่สุด  อีกทั้งเป็นพื้นที่ที่รับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศก่อนอำเภออื่นๆ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอวัดสิงห์ และหนองมะโมง ที่ติดต่อกับจังหวัดอุทัยธานีซึ่งพื้นที่เป็นภูเขา เสี่ยงเกิดภัยมากกว่าพื้นที่ราบทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน