X

ลุ้นระทึกศึกสิงห์คะนองนาท่าชัยปี 2  การแข่งขันรถไถทางเลนถนนข้าวปลูก

นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเมืองชัยนาท เป็นประธานเปิดแข่งขันรถไถทางเลน “ศึกสิงห์คะนองนาท่าชัย ปี 2”  ณ สนามถนนข้าวปลูก (โกดังทุมพันธุ์ข้าว) หมู่ 3 ตำบลท่าชัย อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท มีทีมควายเหล็กส่งเข้าแข่งขัน 32 ทีม

นางสาวรุจิรา มาศิริ กำนันตำบลท่าชัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรได้ผ่อนคลาย จากความเหนื่อยล้าในการทำงาน  เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีของคนในท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมพัฒนาอุปกรณ์การทำการเกษตร เพื่อเสริมสร้างประเพณีและวัฒนธรรมให้สืบทอดต่อไปในท้องถิ่น

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ผู้ดำเนินการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มาดำเนินการด้วยจิตอาสา เพื่อร่วมดำเนินการด้วยความสมัครใจ ซึ่งรายได้จากการแข่งขัน หลังหักค่าใช้จ่ายจากการแข่งขันแล้ว ผู้ดำเนินงานจะมอบให้กับทางโรงเรียนบ้านท่าไม้ เพื่อดำเนินการจัดหาเก้าอี้ที่ใช้ในห้องประชมโรงเรียน ใช้ในการประชุมนักเรียน ผู้ปกครอง และการประชุมคณะกรรมการชุมชนทุกกลุ่ม

สำหรับการแข่งขันแข่งขันวันนี้เป็นการแข่งขันระดับชาวบ้านทั่วไป  มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน 32 ทีม    และ ในวันที่ 2 มีนาคม 2562 เป็นการแข่งขันระดับประเทศ สนามที่ 2 ต่อจากจังหวัดพิษณุโลก การแข่งขันรถไถทางเลนเป็นกีฬาเกษตรกรในเขตภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน นิยมแข่งขันกันในช่วงหลังการเก็บเกี่ยวข้าว เพื่อประชันความแรงของเครื่องยนต์ โดยการนำรถไถนาเดินตามพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้ในการทำนามาแข่งขัน โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในแต่ละท้องถิ่น และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อภาคเกษตรกรรมไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน