X

รำวงย้อนยุคหน้าศพส่งดวงวิญญาณยายวัย 77 ปี ตามคำสั่งเสีย

วันที่ 22 ก.พ.2562 ที่วัดหางน้ำสาคร หมู่ 4 ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท มีพิธีฌาปนกิจศพของ นางพะยอม ศรีสุข อายุ 77 ปี ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียลูกหลานให้จัดรำวงย้อนยุคหน้าศพให้ด้วย เพื่อนๆในชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยวิธีรำวงย้อนยุคกว่า 30 คน จึงพร้อมใจกันจัดเวทีโดยตั้งเสาและติดธงเป็นเวทีรำวงย้อนยุคหน้าศพ บริเวณข้างเมรุ ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจร่างของผู้เสียชีวิตที่รักในการรำวงย้อนยุคเป็นอย่างมาก

นายสมาน พงศ์เสาวภาคย์ อายุ 65 ปี ครูบำนาญ ในฐานะคณะกรรมการชมรมกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยรำวงย้อนยุค กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก นางพะยอม ศรีสุข ผู้เสียชีวิต เป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ เป็นนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ และที่สำคัญคือเป็นสมาชิกของชมรมกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยวิธีรำวงย้อนยุค

โดยทุกเย็นวันเสาร์จะมารวมตัวกันทำกิจกรรมรำวงย้อนยุค ที่วัดหางน้ำสาคร และทุกครั้งที่มาผู้ตายจะแต่งตัวแต่งหน้าอย่างเต็มที่เหมือนวัยรุ่น ท่านชอบรำมาก มาทุกครั้งไม่เคยขาด และเมื่อกลับบ้านจะรำให้ลูกหลานดู และได้บอกกับลูกหลานว่าท่านชอบรำวง เพราะทำให้ร่างกายแข็งแรง ที่สำคัญทำให้อารมณ์ จิตใจแจ่มใส  และได้สั่งเสียก่อนที่จะเสียชีวิตว่า ถ้าแม่เสียชีวิตให้ไปบอกประธานชมรม แม่อยากให้สมาชิกมารำวงหน้าเมรุ  ลูกๆเมื่อแม่สั่งไว้อย่างนั้น หลังแม่เสียชีวิตจึงได้มาประสานทางชมรมเพื่อนำสมาชิกมารำวงย้อนยุคหน้าเมรุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน