X

ผู้ว่าฯชัยนาทแนะประชาชนเตรียมรับมือสภาพอากาศร้อน ภัยแล้ง และวาตภัย

ผู้ว่าฯชัยนาทแนะประชาชนเตรียมรับมือสภาพอากาศร้อน ภัยแล้งและวาตภัย ในโอกาสเปิดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่อำเภอหันคา

นายรณภพ  เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทเป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ วัดห้วยซุง  หมู่ 4 ตำบลบ้านเชี่ยน อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท โดยได้นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณร่วมกันดูแลปกป้องชาติ ศาสนและพระมหากษัตริย์  ถวายผ้าป่าสามัคคีแก่วัดเนินขาม และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 10 ทุน ทุนการศึกษาจากกาชาดจังหวัดชัยนาท 2 ทุน มอบชุดนักเรียนให้กับนักเรียนจำนวน 20 ราย มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ราย หลังจากนั้นได้ร่วมปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวในการพบปะประชาชน ว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.62) ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว ขึงขอเตือนชาวอำเภอหันคา ให้ระมัดระวัง ปัญหาการใช้น้ำ และภัยแล้ง รวมถึงการทำงานกลางแจ้งที่อาจทำให้เกิด อาการฮีทสโตรก และขอให้เฝ้าระวังการเกิดพายุฤดูร้อน เนื่องจากพื้นที่อำเภอหันคาเคยเกิดเหตุวาตภัยช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงขอให้งดเว้นการเผาพื้นที่ไร่นา ป้องกันปัญหาฝุ่นควัน และ เฝ้าระวังเหตุไฟป่า และอัคคีภัยในชุมชน ไม่ให้เกิดความเสียหาย

ด้าน นายสุพล   ภูมิฐานนท์  นายอำเภอหันคา ระบุว่า อำเภอหันคามีทั้งหมด 8 ตำบล 100 หมู่บ้าน มีประชากรรวมประมาณ 55,500 คน ส่วนมากประกอบอาชีพทางการเกษตร ทั้งการทำนา ทำไร่ ปศุสัตว์ และการประมง ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงการบริการของภาครัฐ และเข้าใจการทำงานของหน่วยงานราชการ

ทั้งนี้ กิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน  เป็นการออกหน่วยบริการประชาชนของหน่วยงานรัฐ และเอกชน ในพื้นที่แต่ละอำเภอ เช่น การให้บริการปรึกษาปัญหากฎหมายจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด การบริการแจกต้นกล้าพันธุ์ไม้จากสำนักงานเกษตรจังหวัดชัยนาท การให้บริการของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน