X

ระทึก!!!นาทีชาร์จตัวช่วยชีวิตสาวจะกระโดดเขื่อนเจ้าพระยาฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 16 ก.พ.62 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทได้รับแจ้งมีคนจะกระโดยเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จึงประสานกู้ชีพเทศบาลตำบลบางหลวง โรงพยาบาลสรรพยา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สภ.สรรพยา และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาทเข้าช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุพบหญิงสาวอายุ 28 ปี สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ยืนอยู่นอกรั้วกั้นบนสันเขื่อนเขื่อนเจ้าพระยา ด้านท้ายน้ำ เป็นจุดที่มีน้ำไหลเชี่ยวยืนร้องไห้คร่ำครวญ ตะโกนหวีดร้อง ไม่อยากอยู่อีกต่อไปแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งประสานงานเพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ปิดประตูระบายน้ำเพื่อลดปริมาณน้ำที่ไหลเชี่ยวลง และมีการวางแผนจะชาร์จตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และญาติๆมาพูดเกลี้ยกล่อมตลอดเวลา หญิงสาวก็ยังร้องตะโกนหวีดร้องอยู่ ประมาณ 30 นาที แม่ของได้เดินทางมาถึงขณะน้องโบว์ยืนนิ่งไม่หันหลังมาดูแม่เจ้าหน้าที่โดดข้ามรั้วกั้นคว้าตัวน้องโบว์กลับเข้ามาได้อย่าปลอดภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพยา ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ทำการชาร์จตัวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายทะนงศักดิ์ รื่นสอน  อายุ 42 ปี พนักงานกู้ชีพเทศบาลตำบลบางหลวง  เล่าว่า  ตอนแรกยังไม่ได้รับคำสั่งว่าจะให้เข้าชาร์จตัว สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเป็นโรคซึมเศร้า ทะเลาะกับพ่อแม่มา ทำร้ายพ่อแม่ แล้วขับรถจักรยานยนต์ออกมาที่เขื่อนเจ้าพระยาจะโดดท้ายเขื่อน จึงประสานกับสารวัตร และท่านนายกฯ เทศบาลตำบลบางหลวง ว่าจะทำอย่างไรดี ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารพูดคุยด้วย ผมสังเกตอาการว่าเขาไม่มีการหันหลังกลับมาเลย จึงคุยกับนายกเทศบาลตำบลบางหลวง ว่าจะเอาอย่างไรดี นายกบอกว่าถ้าเขาไม่หันกลับมาก็ชาร์จเลย  พอดีจังหวะแม่เขามา พอแม่เข้ามาถึงเขาได้หวีดร้องอย่างไร้สติ ช่วงเสี่ยววินาที จึงตัดสินใจ กระโดดข้ามราวเหล็ก ล็อกตัวไว้ได้ ขณะที่มีเซฟตี้มัดตัวไว้ตอนเจ้าหน้าที่ดึงทำให้หลังกระแทกกับราวเหล็ก บาดเจ็บไม่มากยังไหว   อาชีพผมเป็นอาชีพที่ช่วยชีวิตคนอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์นี้ใหญ่สุดเท่าที่เคยทำงานมา  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน