X

เด็กช่างวิทยาลัยเทคนิคชัยนาทเปลี่ยนหน้าสายโหดเป็นโหมดท่าหวาน ลดการทะเลาะวิวาท

เด็กช่างวิทยาลัยเทคนิคชัยนาทเปลี่ยนหน้าสายโหดเป็นโหมดท่าหวานลดความเสี่ยงพฤติกรรมทะเลาะวิวาท

อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท  ฝึกให้นักศึกษา ประยุกต์ท่าเต้นบาสโลป ในชั่วโมงวิชาลีลาศ ให้เข้ากับความนิยมในยุคสายย่อ ส่งเสริมการออกกำลังกาย  เกิดความสนุกสนาน สร้างความสามัคคี ลดความเสี่ยงพฤติกรรมทะเลาะวิวาท

นาย กชธนณัฐ  คำอินทร์   อาจารย์สอนวิชาพลศึกษา กล่าวว่า ก่อนที่เด็กชุดนี้จะมาเต้นบาสโลป เขาเรียนลีลาศ พอให้เต้นลีลาศเด็กไม่ค่อยกระตือรือร้น ไม่อยากเรียนเพราะเบื่อท่าเต้นเดิมๆ จึงมาปรึกษากันปรับเปลี่ยนมาเต้นบาสโลป  ส่วนท่าเต้นให้เด็กช่วยกันคิดค้นกันเอง รวมทั้งศึกษาจากสื่อโซเชียลต่างๆ  เมื่อสิ่งเก่ากับใหม่มาผสมผสานรวมกันแล้วทำให้เด็กอยากเรียนรู้มากขึ้น ทำให้เกิดความตั้งใจ และยังสามารถช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายได้ รวมทั้งฝึกสมาธิ ความพร้อมเพรียง หากมีการเต้นเป็นประจำ เชื่อว่าจะทำให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชัยนาท ลดความเสี่ยงของการทะเลาะวิวาทได้ เพราะการเต้นบาสโลปจะฝึกให้เขาได้ควบคุมตัวเอง ให้เข้ากับเพื่อน ให้เข้ากับคนอื่นได้ จะช่วยลดการทะเลาะวิวาทได้

นักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 70 คน  เป็นนักศึกษาระดับ ปวส.2  สาขาวิชา อิเล็กทรอนิก และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 ห้อง  การเต้นบาสโลปเป็นของประเทศลาวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ วัฒนธรรมของอาเซียน และของไทย เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างการร่ายรำกับการเต้นที่ทันสมัยของวัยรุ่นปัจจุบัน ทำให้เกิดความแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน