X

หนุ่มหัวใสประดิษฐ์โคมไฟจากสิ่งเหลือใช้สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ

หนุ่มชัยนาทไอเดียร์กระฉูดประดิษฐ์โคมไฟจากสิ่งเหลือใช้สร้างรายได้เสริมจากงานประจำ นำออกขายตลาดถนนคนเดินชัยนาท ทุกเย็นวันศุกร์ เลือกแบบและสั่งได้จากเพจ โคมไฟตั้งโต๊ะชิ้นงานประดิษฐ์เอง จ.ชัยนาท

ที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 3 ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท นายปรัชญา ซื่อเสมอ หรือต้อม  อายุ 40 ปี ทำงานอดิเรกยามว่างจากทำงานประจำ ด้วยการประดิษฐ์โคมไฟจากวัสดุเหลือใช้ที่ได้จากที่ทำงาน ประกอบกับจินตนาการ ที่ชอบประยุกต์และดัดแปลงชิ้นงานให้สวยงามแปลกตา ไม่เหมือนใคร ขายในราคาไม่แพง สร้างรายได้ให้กับตนเองเดือนละประมาณ 10,000 บาท

นายปรัชญา  เล่าว่า   ปกติทำงานประจำอยู่ที่ศูนย์บริการบริษัทมิตซูบิชิในจังหวัดชัยนาท จุดเริ่มต้นของการประดิษฐ์โคมไฟ คือ ไปพบกับสิ่งของเหลือใช้ในที่ทำงานอันแรกคือโรลฟิล์มรถยนต์  จะเอาไปทิ้งก็เสียดาย จึงนำกลับมาบ้าน นำมาทอนออกมาเป็นชิ้นงาน เพื่อประดิษฐ์โคมไฟ  จากนั้นหาวัสดุมาทำเป็นลวดลาย ติดหลอดไฟ แล้วทดลองนำไปขาย ครั้งแรกขายได้ 4 อัน  กลับมาทำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าเริ่มสนใจมากขึ้น ขายได้วันละ 20-30 อัน  ขายอันละ 99 บาท  ถ้าสั่ง 10 อันขึ้นไป คิดราคาอันละ 90 บาท  ตอนนี้มีเราเจ้าเดียวที่ทำโคมไฟประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้รูปแบบนี้  ส่วนประกอบที่ใช้ คือ โรลฟิล์มรถยนต์  ฐานโคมไฟมาจากฝาปิดหัวท้ายโรลฟิล์ม ตรงกลางเป็นประเก็นรถยนต์  โครงไส้กรองน้ำมันรถยนต์ ใยจากไส้กรองอากาศรถยนต์

 

จำหน่ายที่ตลาดถนนคนเดินชัยนาททุกเย็นวันศุกร์

สำหรับรูปแบบไม่ซ้ำกัน  จะคิดจินตนาการไปเรื่อยๆ หาวัสดุเหลือใช้ที่สามารถทำได้ก็หยิบมาทำหมด โดยจะมีการทดลองเปิดไฟไว้ตลอดทั้งคืนก่อน เพื่อทดลองสินค้า  ขายทุกเย็นวันศุกร์ ที่ถนนคนเดินชัยนาท บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท 5 โมงเย็นเป็นต้นไป  ใครสนใจเข้าไปชมสินค้าได้ที่หน้าเพจ “โคมไฟตั้งโต๊ะชิ้นงานประดิษฐ์เอง จ.ชัยนาท” เลือกลายเลือกแบบสั่งในเพจได้เลย หรือโทรศัพท์ 0979643757

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน