X

ชาวบ้านแตกตื่นพบวัตถุคล้ายระเบิดแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ปรากฏเป็นระเบิดปลอม

ชัยนาท ชาวบ้านห้วยกรด แตกตื่นกันทั้งหมู่บ้านเมื่อพบวัตถุคล้ายระเบิดถูกทิ้งไว้ ริมถนนข้างคลองส่งน้ำกลางหมู่บ้าน เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่สุดท้ายกลายเป็นระเบิดปลอม  คาดวัยรุ่นนำมาทิ้งไว้เพื่อป่วนให้แตกตื่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ม.ค.62  ร.ต.อ.โสธร สุขแก้ว  รอง สว.(สส.) สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด ชนิดC-4 มีสายไฟสีแดง และสีดำ พ่วงอยู่กับแบตเตอรี่ขนาด 12 โวล์ วางอยู่ริมถนนสายห้วยกรด-โพนางดำ หมู่ 6 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงรุดไปยังเกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบ    ที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลห้วยกรด นำยางรถยนต์ไปครอบไว้ และป้องกันแนวเขตเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน แต่ก็มีไทยมุง ยืนดูอยู่ห่างๆเป็นจำนวนมาก   

ต่อมา ร.ท.อินคำ ปัญญานาย  หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำอำเภอสรรคบุรี พร้อมกำลังพลเข้าตรวจสอบ จากนั้นได้นำคีมมาตัดสายไฟสีดำขาด แล้วดึงสายไฟออกทั้งหมดปรากฏว่าเป็นระเบิดปลอม ไม่ได้มีการเชื่อมต่อสายไฟ และภายในห่อสีดำคล้ายระเบิดนั้นเป็นท่อพีวีซี ขนาด1นิ้ว 6 ท่อน ยาวประมาณ 12 นิ้วพัน ด้วยเทปกาวสีดำ เมื่อแกะออกภายในบรรจุด้วยทราย

ด้าน จ.ส.อ.พชร ศรีวสุธากุล เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลห้วยกรด เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านในพื้นที่โทรศัพท์ไปแจ้งว่ามีระเบิดวางอยู่ตรงริมถนนข้างคลองส่งน้ำกลางหมู่บ้าน ตนจึงรีบนำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้กันไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปยุ่ง จากนั้นโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ  ก่อนหน้านี้เคยมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ก่อความวุ่นวาย โทรศัพท์แจ้งเหตุหลอกว่ามีเหตุไฟไหม้ตามสถานที่ต่างๆแต่เมื่อรถดับเพลิงออกไปแต่ไม่พบเหตุ จึงคิดว่าระเบิดปลอมที่ถูกนำมาวางในครั้งนี้ก็เป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นชุดนี้ที่เคยก่อกวนแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน