X

สลดวันเด็กแห่งชาติ เด็กชายวัย13ลงเล่นน้ำกับเพื่อนลื่นพลัดจมน้ำดับต่อหน้า

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 2562 พ.ต.ท. อัศนีชัย เร่งเทียน สารวัตร (สอบสวน) สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุเด็กสูญหายภายในน้ำ ที่บริเวณ บึงระหารบัว หมู่ 10 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานนักประดาน้ำ จากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุเป็นบึงเก็บน้ำเพื่อการเกษตรขนาดใหญ่กว่า 20 ไร่ ลึกประมาณ 8 เมตร ที่คันดินข้างบึง พบรองเท้าแตะหูคีบสีดำ วางอยู่ พบเด็ก 3 คน ที่มาเล่นน้ำด้วยยืนเล่าเหตุการณ์ด้วยตัวสั่นเทา ว่าเพื่อนจมหายไปใต้น้ำ เจ้าหน้าที่จึงรีบค้นหา ใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมงจึงพบศพ ด.ช.พีรวิชญ์ จันสริยคติ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 7 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงบ็อกเซอร์สีเทาเข้ม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่า ตอนแรกมากันทั้งหมดรวม 4 คน โดยตามผู้ปกครองไปงานบวชญาติ แล้วแอบมาเล่นน้ำกัน โดยขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน จุดที่มาเล่นน้ำกันเป็นคันดินกันน้ำ แต่ถูกน้ำซัดพังเมื่อช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ทำให้กระแสน้ำไหลแรง เด็กคนดังกล่าวได้ไปยืนบริเวณต้นกระแสน้ำบริเวณปากท่อลอด ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น เกิดลื่นแล้วถูกกระแสน้ำพัดร่างไปอีกฝั่งหนึ่งที่มีระดับน้ำลึกประมาณ 6-8 เมตร เพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นและกำลังเล่นน้ำอยู่ด้วยกันเห็นจึงว่ายน้ำไปช่วย ได้พยายามดึงทั้งแขนและขา แต่ดึงไม่อยู่เพราะตัวของผู้ตายใหญ่กว่าประกอบกับน้ำซัดมาแรง จากนั้นจึงรีบขึ้นฝั่งเพื่อโทรหาผู้ปกครองให้ทราบ  จากเหตุการณสลดดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรรมทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน