X

สาวป่วยโรคไตระยะสุดท้ายห่วงพ่อและลูกสาววัย11ปีวอนขอบริจาคไตต่อชีวิต 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่ ที่บ้านเลขที่ 275 หมู่ 4 ตำบลชัยนาท อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท จึงเข้าตรวจสอบพบบ้านหลังเล็กๆมุงและล้อมด้วยสังกะสีเก่าๆโครงสร้างไม้ไผ่ ไม่มีหน้าต่าง ภายในบ้านพบนายลอด โพธิ์กรอง วัย 64 ปี นอนป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นบิดาของ นางวันทนา โพธิ์กรอง อายุ 33 ปี ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคไตระยะสุดท้าย ที่บริเวณคอมีอุปกรณ์ติดไว้เพื่อถ่ายเลือด ส่วนเด็กหญิงภัทราพร โพธิ์กลอง วัย 11 ปี นั่งล้างจาน และคอยดูแลแม่และตาที่ป่วย

นางวันทนา  เล่าว่า ตอนนี้ตนป่วยเป็นโรคไตระยะ 5 ทำงานไม่ได้มาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้ไม่มีรายได้เลย ขณะที่ต้องเลี้ยงและส่งลูกสาวเรียนชั้น ป.5 ปัจจุบันเงินได้จากการบริจาคของญาติและเพื่อนบ้าน วันละประมาณ 300-400 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้ลูกไปโรงเรียน และค่ารถไปหาหมอที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร โดยต้องไปฟอกเลือดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วันอังคาร กับวันศุกร์

ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงาน เป็นลูกจ้างร้านหอยทอด มีรายได้วันละ 400-500 บาท ส่วนสามีรับจ้างทั่วไป มีรายได้รวมกันแล้วพออยู่ได้ จากนั้นได้ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้ 1 คัน และตั้งใจจะปลูกบ้านใหม่แต่ขึ้นเสาเสร็จไม่นาน สามีได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 และพ่อได้ล้มป่วยหลายโรค เช่น โรคไตระยะ 3 เส้นเลือดในสมองตีบ และความดัน อัมพฤต นอนเป็นคนไข้ติดเตียงไปไหนไม่ได้  แถมตนเองมาป่วยด้วยโรคไตระยะสุดท้ายซึ่งไม่รู้มาก่อนว่าตัวเองจะเป็นมากขนาดนี้   ตอนนี้ไม่สามารถทำงานได้ แค่เดินยังเหนื่อยใจจะขาด  เมื่อทำงานไม่ได้ ก็ไม่มีรายได้ทำให้ไม่มีเงินส่งค่ารถมอเตอร์ไซค์เดือนละ 1,320 บาท และรถกำลังจะถูกยึดไปแล้ว

วอนอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือบริจาคเงิน และบริจาคไต ตอนนี้อยากรักษาโรคไตให้หาย โดยเปลี่ยนไตใหม่ ให้มีชีวิตอยู่ต่อเพื่อทำงานหาเงินมาดูแลพ่อ  เลี้ยงลูกและส่งเรียนจนจบ อยากให้ได้ลูกเรียนหนังสือสูงๆ  เพราะเป็นห่วงลูกสาวที่มีอยู่คนเดียว

ผู้ใจบุญประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางสาววันทนา โพธิ์กรอง เพื่อผู้เยาว์ ด.ญ.ภัทราพร โพธิ์กลอง  เลขที่ 020101768438 สาขาชัยนาท โทรศัพท์ 080-9392359

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน