X

ทำความดีด้วยหัวใจ ลดใช้โฟมและพลาสติก

จังหวัดชัยนาท ภาคเอกชนร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดใช้โฟมและพลาสติก” สร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

28 ธันวาคม 2561  บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม จำกัด(มหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดใช้โฟมและพลาสติก” โดยพนักงานของบริษัท พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนชาวหางน้ำสาคร จำนวนกว่า 300 คนได้พร้อมใจกันจัดทำป้ายรณรงค์ ลดการใช้โฟม ลดการใช้พลาสติก และเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ที่บริเวณตลาดหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท เพื่อสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายสาริษฐ์ สอนภักดี ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคลากร กล่าวว่า ทางบริษัท เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลหางน้ำสาคร ประกอบกับกระแสการลดใช้โฟม และพลาสติก เริ่มมีมากขึ้น จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมรณรงค์ให้คนในจังหวัดชัยนาท รวมทั้งคนในชุมชน ได้เห็นถึงโทษของการใช้โฟม และพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการย่อยสลายยาก และหากนำโฟมมาบรรจุอาหารรับประทานจะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคด้วย  โดยใช้ชื่องานว่า “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดใช้โฟมและพลาสติก”

นายองอาจ คณุตม์วงศ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชัยนาท  กล่าวว่า  สำนักงานฯ  ร่วมกับบริษัทบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม หรือ เกรซ  โรงพยาบาลมโนรมย์ เทศบาลตำบลหางน้ำสาคร จัดกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟม เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนในชุมชน ตลาดหางน้ำสาคร ให้ลดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟมในชีวิตประจำ เป็นการลดภาวะโลกร้อนเนื่องจากกล่องโฟมและพลาสติกเป็นวัตถุที่ใช้เวลาย่อยสลายถึง 450 ปี จึงต้องช่วยกันลดการก่อให้เกิดขยะพลาสติกและโฟม เพื่อลดภัยจากสิ่งแวดล้อม  โดยเฉพาะกล่องโฟมเป็นวัตถุที่มีสารก่อให้เกิดมะเร็ง ให้ปรับเปลี่ยนมาใช้ปิ่นโต ตะกร้า หรือถุงผ้า ใช้รองรับสิ่งของเวลาไปจับจ่ายสินค้า หรืออาหารในตลาด ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน หากหลีกเลี่ยงการใช้ไม่ได้ ให้ลดปริมาณการใช้ให้น้อยลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน