X

จิบกาแฟกับมุมถ่ายรูปสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยา

จังหวัดชัยนาท แม้จะเป็นเมืองผ่าน ที่ประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านทางภาคเหนือ แต่ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่แสวงหาร้านกาแฟสวยๆ บรรยากาศดีๆ นั่งจิบกาแฟ ชมวิว ถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งหากร้านไหนสวย มีมุมถ่ายรูปเยอะๆ จะมีนักท่องเที่ยว คู่รักมาถ่ายรูปสวยๆติดไม้ติดมือกลับบ้าน ไปโพสต์บนโลกออนไลน์ ซึ่งที่จังหวัดชัยนาทก็มีร้านกาแฟร้านหนึ่ง ชื่อ Sunset cafe’ กาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ที่ 327/3 ถนนชัยณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยนาท โดยการตกแต่งร้านแนวๆเท่ๆ มีหลากหลายมุม ทั้งอารมณ์อู่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนเมืองนอก ที่เด็กผู้ชายหลายคนฝันอยากมี ชั้นวางหนังสือเก่าๆ ของตกแต่งวินเทจ ที่สายไบเกอร์ชอบมาเป็นกลุ่มแกงค์ แวะก่อนออกทริปอยู่เป็นประจำ ส่วนภายในร้านมีให้นั่งหลายมุม ใครที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติๆ ก็ออกไปนั่งชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ร้านมีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม และขนม ครบจบอิ่ม ชั้น2 ของร้านเป็นสตูดิโอให้ลูกค้าเปลี่ยนบรรยากาศถ่ายรูปได้ฟรีอีกด้วย โดยการแต่งร้านทั้งหมด ราคาทั้งสิ้น อยู่ที่เลข 7 หลัก มีคู่รักมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งไม่เว้นในแต่ละเดือน

 

นายฐณกร บุตรอภิสิทธิ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ชื่อร้านมาจากการที่พระอาทิตย์ตกที่หลังร้านพอดี ช่วงพระอาทิตย์ตกจะสวยมาก จึงเอามาตั้งเป็นชื่อร้าน ร้านอยู่มาได้ 1 ปี ใช้การ ทำโครงสร้าง 1 ปี แต่ง อีก 1 ปี รวมระยะเวลาในการทำร้านทั้งหมด 3 ปี การตกแต่งทำเองทั้งหมด แรงบันดาลใจมากจาก การที่เราชอบรถมอเตอร์ไซค์เป็นทุนเดิม จึงอยากทำร้านให้เหมือนอู่ซ่อมรถ งานเหล็ก งานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นคนทำเองทั้งหมด มุมทุกมุมในร้าน จะทำให้ถ่ายรูปได้หมด เพราะตอนแรก อาชีพของตนและแฟนสาว ก็คือช่างภาพจึงรู้หลักรู้มุมที่เหมาะสมในการถ่ายรูป ชั้นบนเป็นสตูดิโอให้แตกต่างจากตัวร้านด้านล่าง

นางสาวปวีณา ศรีน้อย อายุ 27 ปี แฟนสาว เผยว่า เมนูส่วนใหญ่ที่ลูกค้าสั่งจะเป็นเมนู ซันเซ็ทโกโก้ กับ ซันเซ็ท คอฟฟี่ ซึ่งซันเซ็ท คอฟฟี่ แบ่งเป็นสามส่วน ด้านล่างเป็นกาแฟสูตรพิเศษของทางร้าน ส่วนกลางเป็นโซดา ด้านบนเป็นกาแฟ ดื่มแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนซันเซ็ทโกโก้ จะเป็น โกโก้เข้มข้นนำเข้า มีความเข้มข้น วางท็อปด้วยไอศกรีมด้านบนปั่นกับช็อคโกแลตชิป ราดด้วยช็อคโกแลตอีกทีหนึ่ง สนนราคาเริ่มต้นแก้วละ 35 บาทเท่านั้น ส่วนเมนูอาหาร จะเป็นพวกซี่โครงหมูบาร์บีคิว ฮอตดอก ไก่ทอดซอสเกาหลี และขนมปังกรอบสังขยา

 

หากใครสนใจจะแวะมาถ่ายรูปมาชิมกาแฟของทางร้าน มาได้ไม่ยาก แค่ผ่านหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาทมา จนถึงศาลหลักเมืองแล้วเลี้ยวขวา เลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยามา ประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ติดต่อสอบถาม 0960548890 เพจร้าน Sunset cafe’ กาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน