X

ป.ป.ช.ชัยนาทเสริมทัพเครือข่ายต้านทุจริตทุกอำเภอ  

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยนาท ติวเข้มเครือข่ายต้านทุจริตจากทุกอำเภอกว่า 100 คน พร้อมตั้งชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดชัยนาท เพื่อเป็นเครือข่ายชุมชนจิตพอเพียงต้านทุจริตและเป็นแกนนำสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยการร่วมกันเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่

ที่ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยนาท จัดโครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมประชุมร่วมระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยนาท โค้ช และสมาชิกชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดชัยนาท  เพื่อผลักดันการป้องกันการทุจริตในเชิงรุกด้วยการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงและปรับฐานความคิดให้ทุกภาคส่วนแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม สร้างจิตสำนึกความละอายในการกระทำทุจริต และไม่ทนต่อการทุจริต

นายสนธยา รักษาวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า โครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นโครงการที่ส่งเสริมการสร้างการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ด้วยการส่งเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยกรอบโมเดล STRONG ประกอบด้วย S-Sufficient:ความพอเพียง T-Transparent:ความโปร่งใส  R-Realize:ตระหนักรู้ O-Onward:ก้าวไปข้างหน้า N-Knowledge:ความรู้ G-Generosity:ความเอื้ออาทร โดยการพัฒนาชุมชนให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการประยุกต์และบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับการสร้างความโปร่งใส การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม จนเกิดการตระหนักรู้และมีความละอายต่อการกระทำทุจริต ทำให้เกิดเป็นเครือข่ายชุมชนจิตพอเพียงต้านทุจริตและเป็นแกนนำสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยการร่วมกันเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน