X

รพ.ชัยนาทนเรนทร มอบของขวัญปีใหม่ โครงการคนภาคกลางรักตับ ครั้งที่ 2

ชัยนาท – โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ร่วมกับ มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน จัดโครงการ “คนภาคกลางรักตับ ครั้งที่ 2” เพื่อตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบบีแก่ประชาชนทั่วไป  100 คน

นพ.ทนงศักดิ์ หอมทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ เป็นประธานเปิดงานมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตามโครงการ “คนภาคกลางรักตับ ครั้งที่ 2” โดยโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ร่วมกับ มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย เพื่อตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบบีแก่ประชาชนทั่วไป  100 คน พร้อมให้ความรู้และรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวที่จะดูแลรักษาสุขภาพตับอย่างต่อเนื่อง  ณ ห้องประชุมบุษราคัม ชั้น 6 อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์  โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

นพ.ทนงศักดิ์ หอมทรัพย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากโรคไวรัสตับอกเสบบีเป็นสาเหตุที่สำคัญอันดับหนึ่งของมะเร็งตับในประเทศไทยโดยมีคนไทยป่วยเป็นโรคนี้ประมาณร้อยละ 5 ของประชากร หรือประมาณ 3-4 ล้านคน  เพื่อรณรงค์ให้คนไทยตื่นตัวที่จะดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจ ค้นหา เพื่อทำการรักษาได้เร็วในระยะเริ่มแรก  โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร โดยคณะกรรมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขาโรคมะเร็ง กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิก กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม และกลุ่มงานสุขศึกษา ร่วมกับ มูลนิธิตับแห่งประเทศไทย จัดโครงการ “คนภาคกลางรักตับ ครั้งที่ 2” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบบีแก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 100 คน ระยะเวลาในการคัดกรอง 1 วัน  ซึ่งได้รับสนับสนุนชุดตรวจจากมูลนิธิตับแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน