X

ระทึก! ตลิ่งหน้าวัดธรรมามูลวรวิหารทรุด กุฏิพระพร้อมรถ 13 คันจมแม่น้ำเจ้าพระยา (คลิป)

เมื่อเวลา 11.00 น.​ วันที่ 10 มิ.ย.​2567 กล้องวงจรปิดจับภาพ อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ฝั่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ค่อย ๆ จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีรถยนต์จำนวน 3 คัน จยย. 5 คัน และจักรยาน 5 คัน จมดิ่งหายวับไปกับอาคาร เนื่องจากดินสไลด์

จากนั้นพ.ต.ต. มานิตย์ หยั่งถึง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุ รุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เทศบาลตำบลธรรมามูล ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบ แพริมน้ำของวัดลอยออกจากฝั่งได้รับความเสียหาย อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล รถยนต์จำนวน 3 คัน จยย. 5 คัน และจักรยาน 5 คัน จมลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนกุฏิของพระลูกวัด เป็นอาคารไม้น็อคดาวน์ก็จมลงไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกกั้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากดินสไลด์อีก ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ทางหน่วยงานเร่งบูรณาการ เข้าทำการช่วยเหลือ ส่วนเรื่องรถที่จมน้ำนั้น ต้องประสานอีกครั้งว่าจะทำการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง มีประกันหรือ พรบ. ส่วนไหนที่สามารถช่วยเหลือได้บ้าง

ด้าน นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า  เกิดเหตุริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร สไลด์ลงแม่น้ำทำให้ทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะของครู นักเรียน และกุฏิพระ ได้รับความเสียหายจมน้ำทั้งหมด เบื้องต้นจะกันพื้นที่ป้องกันรถผ่าน ประสานทางหลวงชนบทเพื่อเข้าประเมินโครงสร้างว่าจะมีผลกระทบกับโครงสร้างถนนหรือไม่ หากไม่กระทบจะเปิดให้สัญจรต่อไปได้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือได้วางแผนว่า ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู ประเมินทรัพย์สินที่จมน้ำ และวางแผนกู้ทรัพย์สิน โดยประสานทีมประดาน้ำ    สาเหตุ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เกิดการกัดเซาะมานานแล้ว ประกอบกับช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดดินสไลด์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน