X

หมูกรอบจิ้มซีฟู้ด หนังฟูเนื้อนุ่มอร่อยฟิน ตั้งเตาทอดสดใหม่ที่หน้าศาลหลักเมืองชัยนาท

ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองชัยนาท ถนนชัยณรงค์ เขตเทศบาลเมืองชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท  นายปฏิพัทธ์ ปานนิล  (โอม) อายุ 29 ปี  และ น.ส.ณิชารีย์ สุขนาม (เมย์) อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน เดินทางมาจาก ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ตั้งร้านขายหมูกรอบ  และขาหมูทอด ในช่วงเย็นของทุกวัน ชื่อร้าน “หมูกรอบอินธุอร” ทอดไปขายไปพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ลูกค้าแห่มาซื้อไม่ขาดสาย หมดใน 3-4 ชั่วโมง

นายปฏิพัทธ์ (โอม) เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาขายหมูกรอบ  เปิดคาเฟ่ ชื่อร้าน “ห้วยกรดคาเฟ่” อยู่ที่ ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ช่วงเช้า-กลางวัน ขายกาแฟที่ร้าน ช่วงเย็นออกมาขายหมูกรอบในตัวเมืองชัยนาท มาขายตรงนี้ได้ประมาณ 3 เดือน ลูกค้าตอบรับดีมาก สูตรทำหมูกรอบคิดเองทำเอง เพราะที่คาเฟ่ ขายอาหารตามสั่ง ซึ่งมีหมูกรอบด้วย

เดิมเคยใช้หมูจากเขียงหมูทั่วไป แต่ทำแล้วขายไม่ได้เพราะมีมันแทรกเยอะ  จึงเปลี่ยนมาใช้หมูของห้างแมคโคร เพราะมีมันแทรกน้อยกว่า และมีของให้เลือกเยอะคุณภาพสม่ำเสมอ เมื่อได้มาแล้วใช้ไฟเผาขนหมู แล้วล้างให้สะอาด นำไปต้มจนสุก นำไปตากแดด จนหนังหมูแห้ง แล้วนำไปอบรีดน้ำมันอีกครั้ง  จากนั้นเตรียมนำไปที่ร้าน แล้วทอดกันสดใหม่หน้าร้าน เพื่อให้หมูมีความกรอบนานที่สุด  ทุกวันจะเตรียมหมูกรอบประมาณ 10-20 กก. ขาหมู 20 ขา  ราคาขายหมูกรอบขีดละ 65 บาท ครึ่งกิโลกรัม 300 บาท หนึ่งกิโลกรัม 600 บาท ขาหมู 250 บาท/ขา ความพิเศษคือเราทอดสดใหม่ทุกวัน 

น้ำจิ้มจะมี 2 อย่าง คือ ซีฟู้ด และน้ำจิ้มหวาน  น้ำจิ้มซีฟู้ดทำสดใหม่ทุกวัน หากเหลือจะทิ้ง เพราะเก็บไว้จะเหม็นเขียว เสียรสชาติ  ส่วนน้ำจิ้มหวานจะนำมาปรุงด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน หากลูกค้าซื้อไปแล้วรับประทานไม่หมด ทางร้านมีเอกสารแนะนำวิธีอุ่นหมูกรอบและขาหมู ก่อนรับประทานโดยใช้หม้ออบลมร้อน ตั้งไฟ 200 องศา อุ่นประมาณ 10 นาที  จะกรอบอร่อยเหมือนซื้อหน้าร้านอีกด้วย   ร้านเปิดทุกวัน 16.00-20.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมืองชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท หากหยุดวันไหนจะแจ้งในเพจ ติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “หมูกรอบอินธุอร”  โทรศัพท์ 097-9217537 หรือ 093-2274136

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน