X

ท้าจิบกาแฟใส่น้ำตาลโตนดแท้อร่อยละมุนลิ้น นั่งชมวิวธรรมชาติท้องนา ป่าตาล

สาวสาธารณสุข ฝันอยากมีร้านกาแฟ บรรยากาศธรรมชาติ ได้เปิดร้านกาแฟกลางทุ่ง ท่ามกลางท้องนา และป่าตาล ในที่ดินของบิดา บริเวณหมู่ 9 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ริมถนนสายดอนเสือ-ห้วยกรด ไฮไลท์ใช้น้ำตาลโตนดแท้ (น้ำตาลห้วยกรด) ใส่ในเครื่องดื่มร้อนทุกเมนู แทนน้ำตาลทราย ได้รสชาติหอมอร่อยละมุนลิ้นจากน้ำตาลโตนดแท้ พร้อมจำหน่ายขนมตาล และน้ำตาลสด เป็นช่องทางสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่อีกทางหนึ่ง

นางสาวกีรติกานต์ บุญเมือง (เฟรน) วัย 28 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพประจำเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองมะโมง มีความฝันอยากมีร้านกาแฟมานานแล้ว เคยเรียนทำเบเกอรี่ อยากเปิดร้านกาแฟแนวธรรมชาติ พอดีมีที่นาของพ่ออยู่อยากใช้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งมีความฝันเดียวกับพ่อที่มีอยากร้านกาแฟเหมือนกัน แนวคิดหลักในการสร้างร้านคืออยู่ตามธรรมชาติ เพราะตอนนี้ผู้คนโหยหาธรรมชาติ ชอบถ่ายรูปวิวสวยๆ โดยเฉพาะในทุ่งนา และที่สำคัญบ้านเรายังมีต้นตาล มีผลิตภัณฑ์จากตาล ได้นำมาใช้ประโยชน์ในการทำเมนูเครื่องดื่ม ได้แก่ ขนมตาล น้ำตาลสด น้ำตาลโตนด (น้ำตาลห้วยกรด) โดยนำน้ำตาลโตนดแท้มาประยุกต์ใส่ในเครื่องดื่มร้อน แทนน้ำตาลทราย ให้ความหวานละมุนหอมน้ำตาลโตนดแท้ๆ ที่เราเน้นนำผลิตภัณฑ์ในหมู่บ้านมาใช้เพื่อเป็นการช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้อีกทางหนึ่ง

ร้าน “Friend cafe กาแฟกลางทุ่ง” ใช้ชื่อตัวเองและลักษณะของร้านที่อยู่กลางทุ่งห่างไกลชุมชน คนที่มาจะได้รับบรรยากาศธรรมชาติท้องนา และต้นตาล ร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 08.30-17.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ แต่หากวันจันทร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเปิดให้บริการเป็นพิเศษ ผู้สนใจติดตามได้ทาง Facebook : Friend Cafe’ กาแฟกลางทุ่ง  หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 087-8394511

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน