X

ร้อนนี้เชิญเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำที่หาดทรายสะแกงาม บรรยากาศทะเลใกล้บ้าน

วันที่ 13 มี.ค. 67 ณ วัดสะแก หมู่ที่ 5 ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จัดบรรยากาศคล้ายทะเล มีซุ้มที่นั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา กว่า 100 ซุ้ม ลมพัดเย็นสบาย ของกินของฝากมากมาย เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัวและเล่นน้ำให้เย็นฉ่ำ ในช่วงอากาศร้อน ๆ

พระสมุห์ยงยุทธ นริสฺสโร หรือ “พระอาจารย์ต่าย” เจ้าอาวาสวัดสะแก เปิดเผยว่า วัดสะแกร่วมกับเทศบาลตำบลโพนางดำตก และอำเภอสรรพยา พัฒนาหาดทรายสะแกงามให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว อาทิ ห้องน้ำ ร้านขายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 30 ร้าน สไลด์เดอร์ ซุ้มนั่งกว่า 100 ซุ้ม ค่าบริการ 100 บาทต่อซุ้มนั่งได้ตลอดวัน มีเสื้อชูชีพ ห่วงยาง พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโซนที่ลงเล่นน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำเกินแนวเขตความปลอดภัย อาจเกิดอันตรายจากการจมน้ำได้ เปิดให้บริการเวลา 07.00 – 19.00 น. ส่วนโซนด้านบนสำหรับรับประทานอาหารเปิดตั้งแต่ 07.00 – 21.00 น. โดยรายได้จะนำเข้าวัดสะแกทั้งหมด เพื่อนำไปบำรุงพระพุทธศาสนา

สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารและเครื่องดื่ม จากร้านค้าลงไปรับประทานบริเวณริมแม่น้ำได้ แต่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวนำขยะขึ้นมาทิ้งจุดทิ้งขยะที่จัดเตรียมไว้ให้  นอกจากนี้ ทางวัดได้กำหนดจัดงานประจำปี ระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2567  โดยมีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนก่อสร้างกุฏิเจ้าอาวาส  ภายในงานมีการแสดงดนตรีโดยเป้รถแห่ และการแข่งขันชกมวยการกุศล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน