X

อดีต Editor รายการดังทางทีวี เปลี่ยนอาชีพมาขายกาแฟคั่วเอง

ที่ร้าน SUB SUB COFFEE ROASTER เลขที่ 244/1 หมู่ 4 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท (หน้าโรงเรียนบ้านท่าไม้) นายเอกพจน์ โสคำ (อู๋) อายุ 37 ปี และ นางกมลทิพย์ โสคำ (แอม) อายุ 34 ปี  สองสามีภรรยาเปิดร้านกาแฟ ที่ไม่ธรรมดา คือ คั่วกาแฟใช้เองภายในร้านเพื่อลดต้นทุน การันตีด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 จากงานคั่วกาแฟระดับนานาชาติ 2023 และมีเบเกอรี่โฮมเมด สดใหม่ทุกวัน ชื่อร้านมาจากชื่อลูกชาย “น้องหมูสับ”

นายเอกพจน์  เปิดเผยว่า เรียนจบและทำงานด้านวิทยุ-โทรทัศน์  อดีตเคยทำงานฟรีแลนซ์ Editor รายการทีวีหลายรายการ เช่นดาราเดลี่ รายการอร่อยเลิศกับคุณหรีด ได้ลาออกจากงานเมื่อปี 2556 เดินทางกลับบ้านที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แม่อยากให้อยู่บ้าน จึงลงทุนให้เปิดร้านกาแฟ ทั้งๆที่ตัวเองไม่ดื่มกาแฟ ไม่มีความรู้เรื่องกาแฟ  แม่ลงทุนให้กว่า6หมื่นบาท เข้าคอสเรียนและซื้ออุปกรณ์ให้ เปิดร้านชื่อ “ชายโขง คอฟฟี่” อยู่ได้ระยะหนึ่งแต่งงานกับแฟนที่เรียนด้านเบเกอรี่มาโดยตรง จึงทำเบเกอรี่โฮมเมด  ต่อมาเมื่อประมาณปี 2563 ย้ายกลับมาอยู่ชัยนาทบ้านเกิดของแฟน  เปิดร้านกาแฟ คั่วเอง พร้อมทำเบเกอรี่ด้วย ตั้งชื่อร้าน “SUB SUB Coffee Roaster”  มาจากชื่อของลูกชาย “น้องหมูสับ”  ถ้าออกเสียงสับๆจะไทยไปหน่อย  จึงให้ออกเสียงเป็นทรัพย์ ทรัพย์ ซึ่งหมายถึงทรัพย์เงินทรัพย์ทอง เขียนเป็นภาษาอังกฤษ “SUB SUB” ดูเท่ดี

นอกจากได้เรียนรู้เรื่องการทำกาแฟแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องการคั่วกาแฟด้วย จึงลงทุนซื้อเครื่องคัวกาแฟมาไว้ที่ร้านนี้เพื่อคั่วใช้ที่ร้านและส่งให้กับร้านที่จังหวัดเลยด้วย อีกส่วนส่งให้ร้านที่สั่งซื้อเราประจำ มีทั้งเมล็ดกาแฟไทย และต่างประเทศ การันตีด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ1  จากงานแข่งขันการคั่วกาแฟระดับนานาชาติ “Professional Coffee Roaster International Championship 2023” ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม.

 

สินค้าขายดีของทางร้านนอกจากกาแฟที่ใช้เครื่องชงแล้ว ยังมีกาแฟดริป หลากหลายรสชาติ (80-150.-) อยากให้ลูกค้ามาลองชิม  ส่วนเบเกอรี่ขายดี ได้แก่ ทิมเบอริง ไส้ต่างๆ เช่น สรอเบอรี่ คาราเมลนัทตี้ Spinach cheese ครีมชีสบลูเบอรี่  ช็อคโกแลต (100-110.-) ลูกค้าสั่งจองกันจำนวนมากทำไม่ทันบางช่วงต้องหยุดรับจอง เพราะเกรงใจลูกค้าต้องรอนาน  นอกจากนี้ยังมี ครัวซองต์หน้าคัสตาร์ดไข่เค็ม ผักโขมชีส อัลมอนด์คาราเมลบัตเตอร์ ครัวซองต์โรล  (60-90.-) ครอฟเฟิลหน้าอัลมอนด์คาราเมลบัตเตอร์ แฮมชีสฯลฯ (60-90.-)  ขนมปังกระเทียมครีมชีส (50.-)  ประเภทเค้ก ส้มหน้านิ่ม ฟรุตเค้ก บานอฟฟี่ เป็นต้น

อยากบอกลูกค้าว่า ถ้าท่านอยากกินขนมที่เป็นโฮมเมดแท้ๆ ทำจากวัตถุดิบพรีมเมี่ยม กาแฟที่ทางร้านคั่วเอง ขอเชิญที่ร้าน SUB SUB ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. หากจะปิดวันไหนจะแจ้งในเพจ ติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟสบุค SUB SUB COFFEE ROASTER หรือติดต่อทางโทรศัพท์ 088 559 5523

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน