X

เคบับพ่นไฟ กับชีสจุก ๆ เมนูตุรกี ราคาย่อมเยา

ที่ตลาดถนนคนเดินหันคา บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท มีการจัดพื้นที่ให้ชาวบ้านนำสินค้าชุมชนมาจำหน่าย โดยเฉพาะของกินทั้งผัก ผลไม้ กับข้าว อาหารทานเล่น โดยหนึ่งในนั้นมีร้าน“ทาโกะยากิ&เคบับพ่นไฟ” โดยมี น.ส.มัลลิกา สังนาค (ฝ้าย) อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของ  มาตั้งขายเป็นประจำในทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ทำขายเพราะชอบกิน โดยเปิดเตาทำทาโกะร้อนๆขายลูกละ 4 บาท และเคบับพ่นไฟ เมนูจากประเทศตุรกีหากินยาก ราคาย่อมเยาเริ่มต้นที่ 35 บาท

น.ส.มัลลิกา (ฝ้าย)  เปิดเผยว่า เรียนจบระดับ ปวส.สาขาบัญชี ไม่ได้เรียนต่อ เดิมมีภูมิลำเนาอยู่บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มามีครอบครัวที่จังหวัดชัยนาท คุยกับแฟนจะขายอะไรดี ตกลงได้ที่ทาโกะ เพราะชอบกินตั้งแต่สมัยเรียน จึงมาศึกษาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตหัดทำลองผิดลองถูก เริ่มจากร้านเล็ก ๆ มีเตาเดียว 3 ไส้ คือ หมึก กุ้ง ไส้กรอก ขายลูกละ 4 บาท เนื่องจากลูกค้าเรียกร้องอยากกินไส้อื่น ๆ บ้างจึงเพิ่มขึ้นมาปัจจุบันมี 8 ไส้ คือ หมึก กุ้ง ไส้กรอก แซลมอน ยำสาหร่าย ปูอัด เบค่อน และโบโลน่า

ช่วงที่มีสถานการณ์โควิด 19 บรรยากาศการค้าขายเงียบมาก มาคิดกันว่าทำอย่างไรจะกระตุ้นยอดขายได้ จึงมาลงที่เคบับ ซึ่งเป็นเมนูอาหารของประเทศตุรกี  เพราะบ้านเราไม่ค่อยมีขาย จึงศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตอีกครั้ง ทำแผ่นแป้งเอง ทำซอสเอง เห็นจากต้นแบบเขาใช้เตาและวัตถุดิบที่มีต้นทุนสูง ด้วยความอยากกิน และอยากให้คนอื่นๆได้กินด้วย จึงคิดดัดแปลงเพื่อประหยัดต้นทุนมาทำเป็นไก่กรอบ และไก่ย่างตุรกี  คิดว่าทุกคนจะสามารถกินได้เด็ก ๆ คงชอบ ราคาไม่แพง 35-65 บาท  สำหรับการพ่นไฟทำให้เคบับมีกลิ่นหอมน่ากิน ดัดแปลงจากของดั้งเดิมที่เป็นเตาใหญ่ ๆ มาใช้แก๊สกระป๋องพ่นไฟแทน จึงตั้งชื่อว่า “เคบับพ่นไฟ” by ทาโกะยากิสไตล์ฝ้าย  ใส่ซอส 5 ชนิด ประกอบด้วย ซอสมะเขือเทศ ซอสพริก มายองเนส ซอสครีมมาโย และซอสพิชซ่า  (ซอสครีมมาโยและซอสพิชซ่า ทำเอง)

ร้านเปิดวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี ที่บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลหันคา และ วันเสาร์ ที่ตลาดถนนคนเดินหันคา (ใกล้เคียงหอนาฬิกา) เวลา 15.00-20.00 น. หยุดวันอาทิตย์,จันทร์ และวันศุกร์ เพื่อเตรียมแป้ง ติดตามได้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว “มัลลิกา คือชื่อจริง” หรือ โทรศัพท์ 083-4964933

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน