X

เครปพี่หมื่นไส้ทะลักอิ่มจุกๆ ราคาเยา เอกลักษณ์ทักทายสวัสดี

ร้านเครปพี่หมื่น  เจ้าของร้านคือ นาย ธนภัทร จอมม้อย (หนึ่ง) อายุ 46 ปี และแฟนสาว  น.ส.สุวิไล อืนฉาย (วิ) อายุ 43 ปี ย้ายจากอำเภอหนองมะโมง มาเปิดร้านเล็กๆในตัวเมืองชัยนาท ตั้งอยู่ถนนพรหมประเสริฐ ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท  (ใกล้เคียง ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองชัยนาท) เมนูเด็ดที่ลูกค้าติดใจได้กินแบบอิ่มจุก คือเครปเย็นจัดให้ตามใจลูกค้า ทั้งท็อปปิ้งและผลไม้ใส่ให้ล้นทะลัก ราคา 30-99 บาท นอกจากนี้ใครก็ตามที่เข้าไปบริเวณร้านจะซื้อหรือไม่ก็ตามจะได้ยินเสียง “สวัสดี” ทักทายลูกค้าทุกคน หากไม่ได้ยินสวัสดีแสดงว่าเข้าร้านผิด นาย ธนภัทร (หนึ่ง) กล่าวว่า  ความเป็นมาของชื่อร้าน “เครปพี่หมื่น” เกิดจากช่วงที่ละครบุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3  โด่งดังมากๆเมื่อ 5 ปีก่อน ได้แต่งชุดไทย ทำขนมไทยขาย เช่น บัวลอย ถั่วแปบ ข้าวเหนียวสังขยา สะลิ่ม  ลูกค้าจึงตั้งชื่อให้ว่า “หมื่นหนึ่ง ขนมไทย” แต่ด้วยสาเหตุต้นทุนขนมไทยค่อนข้างสูงโดยเฉพาะมะพร้าวที่ใช้ทำน้ำกะทิ จึงเปลี่ยนมาขายเครป ซึ่งเป็นอาชีพเดิมที่เคยขายสมัยอยู่ที่ กทม. ก่อนย้ายมาอยู่ที่จังหวัดชัยนาท

เมนูเด็ดของทางร้านแตกต่างจากเครปร้านอื่นแน่นอน เพราะตัวแป้งได้คิดสูตรเอง มี 2 แบบ คือแป้งกรอบ และแป้งนุ่ม โดยเฉพาะแป้งนุ่มไม่เหมือนใครแน่นอน  ส่วนใส้เครปเลือกวัตถุดิบคุณภาพทุกอย่าง เมนูขายดีขณะนี้ คือ ช็อกโกแลตลาวา โดยซอสลาวาที่ลาดบนเนื้อเค้ก เป็นสูตรทางร้านทำเอง ลูกค้าชิมแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย หวานพอดี  สำหรับเครปร้อน มีทั้งไส้คาว ไส้หวาน อยู่ที่ลูกค้าเลือก  เครปร้อน ราคาเริ่มต้น 2 ไส้ 30 บาท เพิ่มไส้ละ 5-15 บาทแล้วแต่ชนิดวัตถุดิบ    เครปเย็นเริ่มต้น 40 บาท เพิ่มท็อปปิ้งอย่าละ 5 บาท ไอศกรีมลูกละ 10 บาท ผลไม้บางชนิดเพิ่ม 10 บาท หากเป็นผลไม้ทั่วไปที่มีในเมนูเพิ่ม 5 บาท  ร้านเปิดทุกวัน เวลา 16.00-22.00 น. จะหยุดวันไหนจะแจ้งในเฟซบุ๊ก “เครปพี่หมื่น”

นาย ธนภัทร (หนึ่ง) กล่าวว่าอีกว่า เอกลักษณ์ของทางร้าน คือลูกค้าที่มาถึงร้านจะได้ยินเสียงทักทาย สวัสดี กับลูกค้าทุกท่าน แค่มาจอดรถหน้าร้านจะได้ยินเสียง “สวัสดี” ถ้าไม่ได้ยินถือว่ามาผิดร้าน ต่อให้ยุ่งขนาดไหน ต้องก้มหน้าทำเครป มีรถมาจอดจะพูดสวัสดี ถึงจะไม่ได้ยกมือไหว้คำพูด “สวัสดี” ต้องออกจากปากเรา เคยเจอเขาลงจากรถเราสวัสดีแต่เขาไปร้านอื่น ก็ไม่รู้สึกเขินเพราะเราอยากพูดสิ่งที่ออกมาจากใจ  

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน