X

เนรมิตคาเฟ่เปิดตัวรถไฟมินิคิฮะ 183 สายโรแมนติก แห่งแรกที่ชัยนาท

14 ต.ค.2566 นายศักรินทร์ ศรีสมวงศ์ นายอำเภอมโนรมย์ เป็นประธานเปิดตัว รถไฟ “Mini kiha183  สายโรแมนติก” แห่งแรกของจังหวัดชัยนาท  ที่ร้าน Neramit Cafe at Chainat  (เนรมิต คาเฟ่ ชัยนาท) ตั้งอยู่เลขที่ 39/1 หมู่ 1 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งร้านคาเฟ่ที่อยู่ท่ามกลางทุ่งนา ในพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ มีบริการอาหาร เครื่องดื่ม และที่พักครบวงจร

น.ส.กนกนันท์  ยอดอานนท์ (ไบท์) อายุ 22 ปี เจ้าของร้านเนรมิต คาเฟ่ ชัยนาท เปิดเผยว่า  ครอบครัวมีภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพ มีธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่กรุงเทพ  พ่อเป็นคนที่ชอบธรรมชาติมาเห็นที่ดินที่ชัยนาท เงียบสงบ จึงเริ่มที่มาสร้างบ้านทำสวนอยู่ก่อน  ด้วยเห็นว่าทำเลตรงนี้สวย มีท้องนาและภูเขาสวย จึงมีโครงการทำคาเฟ่ขึ้น  โดยคอนเซ็ปต์ตัวคาเฟ่ ทำให้เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัดชัยนาท นั่นก็คือสวนนกชัยนาท โครงสร้างจึงมีลักษณะเป็นกรงนก และหอชมนก ส่วนชื่อ “เนรมิต คาเฟ่”  แรงบันดาลใจมาจาก การที่ต้องการให้ชัยนาทเป็นเมืองที่ทุกคนรู้จักและนึกถึง soft power  ทางอ้อมอย่างนึง ไม่เป็นแค่ทางผ่าน ด้วยที่ตั้งขอทางร้านมีวิวเขาแหลมที่สวยงาม ประมาณฟูจิ ช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีหมอกยอดเขาที่สวยงาม ทำให้ 360 องศา คือมุมที่สวยงามโอบล้อมด้วยธรรมชาติ  เลยได้เนรมิตให้เป็นทั้งคาเฟ่และที่พักแนวแกลมปิ้งที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้โรงแรม กิจกรรมครบ มาแล้วจบที่เดียว

รถไฟ “Mini kiha 183 ถือได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวในจังหวัดชัยนาท  ซึ่งเกิดขึ้นจากที่ครอบครัวได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นมา ได้ไปนั่งรถไฟเที่ยวในญี่ปุ่นจนอยากเอามาพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของร้านเรา จึงได้สร้างขึ้นมา เรียกว่า  “Mini kiha183  สายโรแมนติก” จุผู้โดยสารได้ 10-15 คน  พาท่องเที่ยวรอบคาเฟ่ระยะทางประมาณ 500 เมตร  สำหรับผู้ต้องการขึ้นรถไฟ มินิคิฮะ183 ตีตั๋วคนละ 58 บาท ส่วนเด็กความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรนั่งฟรี

สำหรับอาหารของที่นี่ มีอาหารไทย อาหารฟิวชั่น และอิตาเลียน  อาหารไทยที่แนะนำคือ เมี่ยงคำเนรมิต โดยใบห่อเมี่ยงคำจะใช้กลีบดอกบัวหลวงสีชมพู เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน  ส่วนเมนูอิตาเลียน ได้แก่ พิชซ่าหน้าเนรมิต (กุ้ง หมึก เบค่อน พริก 3 สี)  และของหวานที่ต้องลอง คือ กล้วยบวชชีเนมิต ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน คือเป็น “กล้วยบวชชีแห้ง”

เปิดให้บริการทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00  น.  หยุดทุกวันจันทร์ โทรศัพท์   081-8072284   เพจเฟสบุค Neramit Cafe at Chainat

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน