X

ปศุสัตว์ชัยนาทโต้สุนัขจรจัดบ่อขยะชัยนาท1,000ตัว แท้จริง ไม่ถึง200 ตัวเตรียมแผนเข้าควบคุมประชากรสุนัขและป้องกันโรค

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวเรื่อง สุนัขจรจัดกว่า 1,000 ตัว ที่บ่อขยะเขาพลอง ในพื้นที่ ม.4 ต.เขาท่าพระ อ.เมืองจ.ชัยนาท คุ้ยหาเศษอาหารกินด้วยความหิวโซ สุดเวทนา แย่งอาหารกันกิน จนบางตัวผอมแห้งขาดอาหารและน้ำ เพราะบริเวณนี้ไม่มีแหล่งน้ำสะอาดให้สุนัขได้ดื่ม โดยในแต่ละเดือนจะมีคนมาปล่อยสุนัขนับ 10 ตัว จนถูกเจ้าถิ่นรุมกัดจนตาย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ แพร่สะพัดโลกโซเชียลนั้น

เจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์จังหวัดชัยนาทพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาท่าพระ  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ล่าสุด เวลา 13.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์จังหวัดชัยนาทพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาท่าพระ  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าปริมาณของสุนัขจรจัดนั้น ไม่ถึง 1,000 ตัว และเจ้าหน้าที่เตรียมแผนเข้าทำการควบคุมประชากรของสุนัขในพื้นที่บ่อขยะดังกล่าว

นายสมพงษ์  หลำผึ้ง อายุ56 ปี ชาวบ้านที่เก็บขยะในบ่อขยะ

ด้าน นายสมพงษ์ หลำผึ้ง อายุ56 ปี ชาวบ้านที่เก็บขยะในบ่อขยะ เล่าว่า ตนเองเก็บขยะในพื้นที่บ่อขยะแห่งนี้มานานตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งบ่อขยะดังกล่าวมีสุนัขเต็มที่ประมาณ 200 ตัว ไม่ถึง 1,000 ตัว และไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร โดยปกติแล้ว ช่วงมืดๆ สุนัขจะลงมาหากินที่บ่อขยะ เสร็จแล้วก็จะแยกย้ายขึ้นไปอยู่ในป่าบนเขา สุนัขโดยมากจะไม่ค่อยวุ่นวายพอเห็นคนมาก็หนี

นายนพพร แก้วกนิษฐารักษ์  ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท

ทางด้าน นายนพพร แก้วกนิษฐารักษ์ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จังหวัดชัยนาท  ลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ และการตรวจสอบพบว่า ไม่มีสุนัขจรจัดเยอะอย่างที่นำเสนอข่าวไป มีก็ประมาณ 200 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม 2561 ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท ได้ลงพื้นที่มาทำการฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันไปแล้ว และจากการสำรวจโรคพิษสุนัขบ้าก็ไม่พบโรคแต่อย่างใด ก็ต้องขอแก้ข่าวเนื่องจากว่าไม่เป็นความจริง

นายธรรมศักดิ์  อุ่มอยู่  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาท่าพระ

ด้าน นายธรรมศักดิ์ อุ่มอยู่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาท่าพระ จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวนำเสนอออกไปว่า พื้นที่บ่อขยะมีสุนัขจรจัดกว่า 1,000 ตัว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาท่าพระ ไม่ได้เป็นความจริงตามที่นำเสนอข่าวออกไป ซึ่ง อบต.เขาท่าพระ และปศุสัตว์จังหวัดชัยนาทได้ทำงานร่วมกันมา ไม่ว่าจะเป็นการทำหมัน ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขจรจัดในพื้นที่บ่อขยะตลอด แต่การทำหมันสุนัขในพื้นที่ต้องใช้เวลา เพราะว่าสุนัขบางตัวไม่สามารถจับได้ แต่ปริมาณของสุนัขจรจัดในพื้นที่ไม่ได้มีปริมาณมากอย่างที่เป็นข่าว และสุนัขที่บริเวณบ่อขยะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงอยากจะชี้แจงว่าข่าวที่มีการนำเสนออกไปนั้นไม่เป็นความจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน