X

ชัยนาท แถลงข่าวจัดงาน“เขื่อนเจ้าพระยารำลึก”ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์

นายศรณ์จักรชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท  พร้อมด้วยนายวัชระ ไกรสัย ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12 นายมหิทธร สุรบุญจรัส ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท นางอารีย์ ฤกษ์สภาพ รอง ผอ.ททท.สนง.ลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวงาน“เขื่อนเจ้าพระยารำลึก” ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ณ บริเวณเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า “เขื่อนเจ้าพระยาลือชื่อ” ท่อนหนึ่งของคำขวัญจังหวัดชัยนาท ด้วยเป็นพื้นที่ก่อสร้างเขื่อนทดน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ให้ประโยชน์ไปในวงกว้างทั้งด้านเกษตรกรรม ด้านการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ตลอดจนการป้องกันอุทกภัย ยังมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม มีวิถีชีวิตที่เชื่อมโยงเกี่ยวพันกับสายน้ำและการใช้ประโยชน์จากเขื่อนเจ้าพระยา และด้วยวิถีเชิงเกษตร จึงกลายเป็นศักยภาพที่สำคัญของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ สอดคล้องกับประเด็นการพัฒนาของจังหวัด และกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่จังหวัดชัยนาทให้เกิดรายได้กระจายไปยังชุมชนร้านค้า ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทานทางการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร และภาคบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรายได้ภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดในช่วงที่มีการจัดกิจกรรม แต่ยังจะส่งผลพวงไปถึงการพัฒนาและยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาทต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

สำหรับงาน “เขื่อนเจ้าพระยารำลึก” จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 8 เมษายน 2566 เวลา 15.00 – 22.00 น. ณ เขื่อนเจ้าพระยาชัยนาท เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์ การกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของชัยนาท ชวนนักท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์แห่งความสนุกยามค่ำคืน กับกิจกรรมมากมายภายในงานไม่ว่าจะเป็น การประดับแสงไฟสว่างไสวทั่วทั้งงาน การแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตเขื่อนเจ้าพระยาเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท การออกร้านต่างๆ สินค้าของดีจังหวัดชัยนาท การล่องเรือชมวิถีชีวิตริมน้ำเจ้าพระยาชัยนาท รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์การแสดงแสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำพุอลังการ  การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ วง Paradox และ หนิง The Voice ให้ได้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม  ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook Fanpage : เขื่อนเจ้าพระยารำลึก 66 ปี  หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน