X

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดชัยนาท มีเกษตรกรออกมาใช้สิทธิคึกคัก

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 19 มี.ค.66 นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายวิทยา ชพานนท์ ปลัดจังหวัดชัยนาท  นายสุชาติ อ่อนดำ เกษตรจังหวัดชัยนาท  นางณัฐิกา ใหม่นิถะ หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดชัยนาท และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร ณ อาคารโดมวัดดักคะนน หมู่ที่ 3 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 4  ผู้มีสิทธิจำนวน 995 คน บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งมีเกษตรกรมาต่อแถวรอลงคะแนนเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่วัดดักคะนน ขอเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิกันให้มาก เพื่อเลือกตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภาเกษตรกรแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรในจังหวัด ส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่ม การให้คำแนะนำเรื่องการเกษตร รวมทั้งมีบทบาทหน้าที่ในสภาเกษตรกรแห่งชาติ ในการนำเสนอปัญหา ร่วมวางนโยบาย จัดทำแผนแม่บท เพื่อนำเสนอรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของเกษตรกร จึงถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ จึงขอเชิญชวนมาช่วยกันคัดสรรบุคคลที่จะมาทำหน้าที่อันเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรโดยทั่วถึงกัน

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร พร้อมกับทั่วประเทศ ในวันที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น. ในพื้นที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองชัยนาท มโนรมย์ วัดสิงห์ สรรพยา และอำเภอสรรคบุรี มีหน่วยเลือกตั้ง 33 หน่วย จำนวน 7 เขต ที่มีผู้สมัคร 2 รายขึ้นไป ผู้สมัครทั้งสิ้น 26 คน  สำหรับเขตที่มีผู้สมัครเพียง 1 คนไม่มีการจัดการเลือกตั้ง จำนวน 9 เขต ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 38,866 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน