X

เริ่มแล้วงานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาทหนึ่งเดียวในโลก

วันนี้ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานการรับชมขบวนแห่ และเปิดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีทองถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 38 ประจำปี 2566 ที่ทางจังหวัดชัยนาทจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ บริเวณสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ และเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด สำหรับขบวนแห่ของงานในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการแสดงจินตลีลาอัตลักษณ์วิถีชีวิต การร่ายรำ ของทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดชัยนาท แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ หุ่นฟางนกนานาชนิด ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดชัยนาท มาร่วมขบวนแห่ในครั้งนี้ โดยมีประชาชนชาวจังหวัดชัยนาท และใกล้เคียง รวมไปถึงนักท่องเที่ยว เดินทางชมขบวนแห่เป็นจำนวนมาก

ส่วนภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัด ได้มีการนำหุ่นฟางนกนานาชนิด กว่า 50 ตัว ไปจัดแสดงอยู่ท่ามกลางสวนป่าสวยงามตระการตา ที่ถูกจำลองให้เปรียบเสมือนธรรมชาติจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีหุ่นฟางหนุมาน ขนาดใหญ่ จัดทำเป็นอุโมงทางเข้าชมหุ่นฟางนนกเพื่อสร้างสีสันให้แก่งาน

ทั้งนี้ งานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท จะมีไปจนถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความสวยงามของหุ่นฟางนก ผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือชาวบ้าน ที่นำฟางข้าว วัสดุเหลือใช้จากท้องนา มาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปหัตถกรรม สวยงามเสมือนจริง จนสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดชัยนาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน