X

ร้านคะวะ เชิญลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับจากโอซาก้า

จังหวัดชัยนาท ที่ร้านอาหาร “คะวะ” ซึ่งแปลว่า แม่น้ำ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เยื้องจวนผู้ว่าฯ จัดมุมถ่ายรูปบรรยากาศญี่ปุ่น มีอาหารเมนูหลักเป็นที่รู้จักกันทั่วไปเช่น ราเมง พิชซ่าญี่ปุ่น และอาหารเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมรวมอยู่ที่ร้านนี้ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้อยากให้ลองมาชิมฝีมือพ่อครัวสายเลือดญี่ปุ่น

คุณจักรีพร คำพิบูลย์ หรือคุณน้อง  เปิดเผยว่า   ร้านคะวะ  เดิมตั้งอยู่ที่ตำบลชัยนาท ชื่อ “ร้านมัทฉะเฮาส์ บ่แซบบ่เสริฟ” หรือ ร้านโอซาก้า เปิดเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นร้านแรกๆ ของจังหวัดชัยนาท นานกว่า 10 ปี   ปัจจุบันย้ายมาเปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเยื้องกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ต้นตำรับ มาจากเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เปิดร้านอาหารไทยชื่อร้าน “ชาวดิน” อยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นด้วย

ร้านคะวะ มีอาหารทานง่ายๆ เช่น ราเมง ข้าวหน้าชาชู ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด สลัด ทาโกะยากิ พิชซ่าญี่ปุ่น  รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ไม่ได้ปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับคนไทย ราคาอาหารอยู่ระหว่าง 69-159 บาท

สำหรับวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ด้วยความที่ต้องนำวัตถุดิบอาหารไทยไปที่ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นอยู่แล้ว  ขากลับมาไทยก็ได้นำวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นกลับมาด้วย   พ่อครัวเป็นลูกชายสัญชาติญี่ปุ่น มีความคุ้นเคยกับอาหารญี่ปุ่นมาโดยตลอด  ทางร้านมีเครื่องดื่มด้วย คือมัทฉะเย็นพรีเมียมนำเข้าจากญี่ปุ่น  บ๊วย3ซ่า  สำหรับชื่อร้าน “คะวะ” แปลว่าแม่น้ำ เพราะร้านตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา  ร้านตั้งอยู่เลขที่ 147/13 ถนนชัยณรงค์  อำเภอเมืองชัยนาท  เปิดบริการเวลา 10.30-20.00 น. หยุดวันพุธ  ติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟสบุค  “ร้านคะวะ kawa chainat”  หรือโทรศัพท์ 063 827 3224

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน