X

ไฟไหม้บ้านตลาดบางกระเบื้อง เพื่อนบ้านจุดไฟเผาตอไม้ก่อนเพลิงไหม้บ้านวอด 4 หลัง

เมื่อเวลา 16.12 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ณัฐพล  ศศิภัทรสกุล  พนักงานสอบสวน  สภ.สรรพยา  จ.ชัยนาท  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนของประชาชนภายในชุมชนตลาดบางกระเบื้อง ในพื้นที่ ม.4 ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสกัดเพลิงยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบบ้านเรือนประชาชนกำลังถูกไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านหลังใกล้เคียง โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นชุมชนตลาดบางกระเบื้อง ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ริมแม่แม่น้ำเจ้าพระยา   มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และเพลิงดังกล่าวได้ลุกไหม้ห้องแถวที่ปลูกสร้างอยู่ติดกันไปจำนวน 4 ห้อง มูลค่าความเสียหายหลายล้านบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คันเข้าควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณกว่า 30 นาที เพลิงไฟที่ลุกโหมจึงเริ่มสงบลง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายฐิติกร  อุ่นพะยา  อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 230 ม.4 ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน และเห็นว่าเพื่อนบ้านที่อยู่หลังติดกันได้ทำการลงไปเผาตอไม้ที่ยืนต้นตาย ต่อมาตนเองเริ่มได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงออกมาพบว่าไฟไหม้ลุกลามมาถึงบ้านตนเองแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนเองทำอะไรไม่ถูก คว้ากระเป๋าทะเบียนบ้านออกมาได้ชิ้นเดียว  ส่วนทรัพย์สินมีค่าอื่นๆถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 300,000 บาท

นายณัฐวุฒิ  ตั่งสินชัย  นายอำเภอสรรยา   เปิดเผยว่า  ทราบข้อมูลว่าบ้านต้นเพลิงได้ทำการเผาตอไม้ ที่อยู่ริมน้ำแต่ไม่ทราบสาเหตุว่าเผาเพื่ออะไร แล้วไฟลุกลามขึ้นต้นไม้ซึ่งมีระดับสูงเท่าบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน สำหรับเบื้องต้นขณะนี้ได้ประสานกับเทศบาลตำบลบางหลวง นำผู้เสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน จำนวน 13 คน ไปพักอาศัยที่วัดโพธิ์งาม ซึ่งอยู่ใกล้และมีสิ่งอำนวยความสะดวกปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน