X

ตำบลธรรมามูลน้ำทะลักแนวกระสอบทราย หวังใช้รถแมคโครช่วยกลับจมน้ำยังเอาขึ้นไม่ได้

ที่บริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท เกิดเหตุแนวคันกระสอบทรายกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดรอยรั่วน้ำทะลักเข้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลธรรมามูล ชาวบ้าน และอาสาสมัครร่วมกตัญญูได้พยายามช่วยกันวางแนวกั้นแต่กำลังไม่เพียงพอ จึงประสานรถแมคโครเข้าเพื่อทำคันกั้นน้ำ แต่บริเวณนั้นดินอ่อนตัวจากน้ำท่วมขัง ทำให้รถแมคโครจมน้ำไปครึ่งคันและไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ซึ่งล่าสุดชาวบ้านได้ช่วยกันใช้กระสอบทรายสร้างแนวป้องกันน้ำล้นตลิ่งได้สำเร็จแล้ว

นายนครินทร์ ดีอ่อน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลธรรมามูล เปิดเผยว่า ตำบลธรรมามูลอยู่บริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยา สถานการณ์น้ำขณะนี้ระดับน้ำสูงกว่าตลิ่งกว่า 1.50-1.80 เมตร จึงต้องมีการวางแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ซึ่งจุดที่แตกเป็นบริเวณหลังบ้านของชาวบ้านที่มีลักษณะดินปนทราย ทำให้น้ำดันเข้ามาจนแนวกระสอบทรายแตก ขณะนี้ได้สร้างแนวกระสอบทรายใหม่เพื่อป้องกันน้ำจากจุดที่แตกเดิม ทำให้สามารถหยุดการทะลักของน้ำได้แล้วแต่ยังมีน้ำซึมลอดเข้ามาบ้าง ต้องคอยเฝ้าระวังกันตลอด 24 ชั่วโมงเพราะระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อขึ้นสูงมาก

ส่วนรถแมคโครจมน้ำได้รับความเสียหายไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เจตนาต้องการจะให้รถแมคโครมาช่วยกั้นน้ำตรงบริเวณนี้ เจ้าของบอกว่าอาจต้องรอให้น้ำแห้งจึงจะนำรถขึ้นมาได้ เพราะตรงนั้นเป็นดินทราย ถ้าจะหารถมาดึงขึ้นจะค่อนข้างยาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน