X

เผาแล้วพ่อเฒ่าวัย 98 ที่พระอุ้มไปวัด กู้ภัยหามโลงลงเรือวนรอบเมรุ ท่ามกลางน้ำท่วม

จากกรณีที่สื่อโซเชียลได้เผยแพร่ภาพ และข่าวที่มีพระอุ้มศพคุณตาวัย 98 ปี ที่เสียชีวิตเดินลุยน้ำท่วมเพื่อนำร่างไปไว้วัด หลังจากที่พนังกั้นน้ำได้พังจนส่งผลทำให้น้ำไหลท่วมชุมชนและบ้านของคุณตาอย่างรวดเร็ว และได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ 2 ตุลาคม 2565  เมื่อเวลา 15.00 น. ทางครอบครัวคุณตาเภา  ทองสะอาด  ได้ประกอบบำเพ็ญกุศลและประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดไผ่ล้อม ม.1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างเศร้าโศกเสียใจ และมีบรรดาชาวบ้านต่างพายเรือมาร่วมพิธี โดยมีนายนพดล  พรหมแก้ว กำนัน ต.โพนางดำออก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี พระครูชัยธรรมาภรณ์  เจ้าคณะตำบลโพนางดำออก เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการประชุมเพลิง ซึ่งในช่วงการเคลื่อนย้ายศพคุณตาเภาเพื่อไปประกอบพิธีประชุมเพลิง โดยทางสมาคมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท นำในกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบนมาเคลื่อนศพและลุยน้ำที่มีระดับความสูงเกือบ 60 เซนติเมตร ไปวนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนประชุมเพลิง

นายอำนาจ จรรยาวัฒน์ กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้ ได้รับการประสานจากทางญาติของคุณตาเภาให้เข้ามาช่วยเหลือในการดำเนินการฌาปนกิจศพคุณตา ทางสมาคมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทเห็นว่าไหน ๆ ก็นำศพคุณตาลงเรือแล้ว ทางอาสาก็เลยนำศพคุณตาวนรอบเมรุให้ด้วยจนครบ 3 รอบ และดำเนินการต่อ เพื่อไม่ให้ทางพิธีขาดตกบกพร่องแต่ประการใดในวาระสุดท้ายของชีวิตคุณตา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน