X

กฟภ.ชัยนาท ตรวจสอบระบบไฟฟ้าสาธารณะป้องกันไฟฟ้ารั่วและอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกไฟฟ้าช๊อต

27 กันยายน 2565  ที่บริเวณ โรงเรียนวัดโพธิ์ประสิทธิ์ ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท นายณัฐวุฒิ ตั่งสินชัย นายอำเภอสรรพยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการตรวจสอบระบบไฟฟ้าสาธารณะเพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่วและการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกกระแสไฟฟ้าช๊อต โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และ อสม.ในพื้นที่อำเภอสรรพยาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 120 คน  นอกจากนี้ยังได้มีการปล่อยขบวนรถ PEA ตรวจสอบระบบไฟฟ้าตามเสาไฟฟ้าจุดเสี่ยงน้ำท่วมเพื่อป้องกันอันตราย

นายพงษ์ศักดิ์ น้อยแสง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสรรพยา โรงพยาบาลสรรพยา และแขวงทางหลวงชัยนาท ได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องอันตรายจากกระแสไฟฟ้า เนื่องจากในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท มักจะประสบปัญหาในเรื่องของอุทกภัยในหลายพื้นที่ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงได้ตระหนักในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชนจึงได้จัดกิจกรรมการตรวจสอบระบบไฟฟ้าสาธารณะ เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว  และยังได้มีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกกระแสไฟฟ้าช็อต  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนทั่วไป และขั้นตอนการช่วยเหลือผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตได้อย่างถูกต้อง

 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุถูกกระแสไฟฟ้าช็อตแล้ว ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท และแขวงทางหลวงชัยนาท ยังได้มีการปล่อยขบวนรถ PEA ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ตามโคมไฟสาธารณะ ตามจุดเสี่ยงน้ำท่วมที่เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชน พร้อมประสานทีมช่างไฟฟ้าให้เข้าดำเนินการแก้ไข้ให้ปลอดภัย ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร นอกจากนี้สำหรับบ้านเรือนในพื้นที่ที่เคยประสบอุทกภัย ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้ามาทำการตรวจสอบและมิเตอร์ไฟฟ้า ให้เป็นระบบดิจิตอล และยกขึ้นที่สูง พร้อมทั้งติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้านให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.สรรพยา ไปแล้ว กว่า 275 ครัวเรือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน