X

ล่าจระเข้ขุดรูลอดกำแพงหนีจากบ่อหลายตัว  เจ้าของเผยใครจับได้ไม่รับคืน

ประมงอำเภอสรรคบุรี และชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้หลุดจากบ่อ กลับคืนได้ 7 ตัว บริเวณบ้านเลขที่  114 หมู่ 3 ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เจ้าของเผยเลี้ยงไว้ 80 ตัวเป็นเวลากว่า 2 ปี ขนาด 1.80 เมตร ช่วงนี้น้ำในบ่อแห้งพบรูที่จระเข้ขุดลอดใต้กำแพงหนีออกได้ เจ้าของไม่รู้ออกตั้งแต่เมื่อไรและจำนวนเท่าได หากใครพบเห็นจับได้ไม่ต้องเอามาคืน

นายสม วงษ์ทองดี อายุ 80 ปี เจ้าของบ่อจระเข้ กล่าวว่า  เลี้ยงจระเข้ไว้จำนวน 80 ตัว มาเป็นเวลากว่า 2 ปี เข้าปีที่ 3 แล้ว ในบ่อดินล้อมด้วยกำแพงคอนกรีต ปกติจะคอยเติมน้ำให้ตลอด ช่วงนี้น้ำในบ่อแห้งลง มาเห็นรู 2 รู  ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ซึ่งตอนระดับน้ำสูงเราไม่เห็นเพราะอยู่ใต้น้ำ จระเข้มันขุดรูรอดกำแพงไปโผล่บ้านเขาฝั่งโน้น ออกไปกี่ตัวก็ไม่รู้ น่าจะหลายตัว  จับกลับมาได้ 7 ตัว พบในคลองส่งน้ำเข้านาใกล้บ้าน ขนาดตัวยาว 1.80 เมตร ทุกครั้งเอาอาหารไปให้กิน เทไว้ริมบ่อ ขึ้นมากินกี่ตัวไม่รู้เพราะไม่ได้รอดู พอเทอาหารให้เสร็จก็เดินเข้าบ้าน

สำหรับจระเข้ที่ยังไม่สามารถจับมาได้ หากใครพบเห็นหรือจับได้ ไม่ขอรับคืน  แต่หากจะนำมาคืนก็รับ  แต่เราต้องไปแจ้งจำนวนเพิ่มเติมกับทางประมงอำเภออีก  กรณีหากมีการตายให้แจ้งประมงภายใน 7 วัน  และเก็บซากไว้ แต่มันตายหลายตัวก็เต็มตู้เย็นไปหมด  รุ่นก่อนซื้อมาเลี้ยง 50 ตัวใช้เวลาเกือบ 4 ปี จับขายในราคา 98 บาท/1เซ็นติเมตร  แต่ละตัวความยาวกว่า 2 เมตร  ตกตัวละกว่า 20,000 บาท  แต่รอบนี้นำมาเลี้ยง 80 ตัว เหลือ 7 ตัว  จะรอดหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะแต่ละตัวไม่กินอาหารแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน