X

ร้านควายเกษตร อาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อยทุกเมนู

ที่ร้านควายเกษตร ภายใน สไมล์ บัฟฟาโล่ รีสอร์ท ริมถนนสายเอเชีย กม.132  ขาล่องเข้า กทม. ลงสะพานข้ามคลองอนุสนานันท์    ชื่อร้านอาจจะคล้ายร้านขายวัสดุเพื่อการเกษตร  แต่เป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่คัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิค จากเกษตรกรในพื้นที่และใกล้เคียง  ใครเคยรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่อร่อย แต่ที่นี่อร่อยทุกเมนู “สด สะอาด ปลอดภัย”  

นางอณุภา ปัญญาดิลก (ม่วย)  อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน  เปิดเผยว่า   ที่นี่คือ สไมล์ บัฟฟาโล่ รีสอร์ท มีที่พัก  คาเฟ่  และร้านอาหาร   ชื่อร้าน “ควายเกษตร”  เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ   ทำไมเราใช้ชื่อ สไมล์ บัฟฟาโล่  เราต้องการเห็นควายยิ้ม ได้เห็นแล้วเราก็จะยิ้มด้วย อีกประการคือเราส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียง ปลูกผักสลัด รวมทั้งผักชนิดต่างๆที่ใช้ในการประกอบอาหาร ที่เป็นออร์แกนิกให้กับเรา  จึงเป็นชื่อร้านควายเกษตร

ส่วนคาเฟ่  ชื่อ ค.ควาย กาแฟสด บรรยากาศด้านหลังสามารถนั่งชมทุ่งนาเขียวขจี ถามว่าที่นี่มีควายตัวเป็นๆไหม มีเลี้ยงไว้แต่ไม่ได้นำมาเลี้ยงในพื้นที่นี้  เคล็ดลับความอร่อย คือ ใช้ผักออร์แกนิก ข้าวออร์แกนิกด้วยเช่นกัน ไม่ใช้ผงชูรส  ถามว่าเมนูอะไรอร่อย ตอบได้เลยว่า “อร่อยทุกเมนู”    เน้นเป็นอาหารสุขภาพที่อร่อย  โดยคัดสรรข้าวที่มีแหล่งปลูกปลอดสารเคมี ผักสลัดก็เช่นเดียวกัน  

เมนูเด็ดขึ้นชื่อ คือ “ยำส้มโอโบราณ” การันตีด้วยใบประกาศชนะเลิศ อาหารที่ทำจากส้มโอขาวแตงกวาของจังหวัดชัยนาท ส้มโอเป็นสวนของเราเอง (สวนของคุณพ่อ “สวนส้มโอลุงเบิ้มขนส่ง”)  และยังมี สปาเก็ตตี้หมูย่างแจ่ว ผักโขมอบชีส  ที่เป็นเมนูขึ้นของร้าน   การเลือกวัตถุดิบ อย่างเช่นเส้นสปาเก็ตตี้เส้นดำที่ทำจากสีหมึกของปลาหมึก หมูฝอยไม่อมน้ำมัน มะนาวแป้นรำไพ ปลูกเองจากสวนของเรา (ปลูกแซมในสวนส้มโอ) พริกแกวใช้สายพันจินดาเท่านั้น ปลูกเองในสวนเช่นกัน ราคาอาหารอยู่ระหว่าง 50-500 บาท

ความอร่อยได้รับการการันตีจากลูกค้า  โดยใช้เส้นสปาเก็ตตี้จัดเป็นตัวหนังสือ “อร่อย” ล่าสุด ใช้ซอสเขียน “อร่อย” และจัดรอยยิ้มด้วยผักสลัด  ที่เน้นมากคือ “สด สะอาด ปลอดภัย”  อาหารทุกจานทำกี่ครั้งก็อร่อยเหมือนเดิม เพราะใช้สูตรการทำอาหารที่เรียนมาและคิดค้นเองด้วย

ร้าน “ควายเกษตร”  ที่ตั้งร้านอยู่เลขที่ 25/2 หมู่ 2 ตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ติดถนนสายเอเชีย กม.132  โทรศัพท์หมายเลข 085-494-9496  ร้านเปิดทุกวัน 08.30 – 20.00 น.  ติดตามข้อมูลได้ในเพจเฟสบุค “ร้านควายเกษตร Buffalo”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน