X

บิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ชัยนาทติดตามผลโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 นำร่อง

บิ๊กโจ๊ก ผช.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ชัยนาทติดตามผลการดำเนินโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 นำร่อง แนะบูรณาการกล้องวงจรปิดทุกภาคส่วน

ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท  พ.ต.อ.ปฏิกรณ์  หาญหัตถกิจ  ผกก.สภ.เมืองชัยนาท  ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 นำร่องชุมชนคงธรรม เขตเทศบาลเมืองชัยนาท และมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ที่สนับสนุนโครงการฯ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร เปิดเผยว่า โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 เป็นนโยบายเชิงรุก ของ ผบ.ตร. โดยสอดรับกับนโยบายรัฐบาล ที่มอบหมายกระทรวงมหาดไทยดำเนินโครงการ สมาร์ทซิตี้  ปัจจุบันความต้องการของประชาชนคือไม่ต้องการให้เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย หากเกิดเหตุแล้วแม้ว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้แต่ทรัพย์สินไม่ได้คืน หรือได้คืนไม่ครบ ฉะนั้นการทำงานป้องปรามเป็นการทำงานที่ตรงใจประชาชนมากที่สุด

การดำเนินงานโครงการ  SMART SAFETY ZONE 4.0 นำร่องทั้ง 76 จังหวัด  ในส่วนของจังหวัดชัยนาทดำเนินการในเขตพื้นที่ สภ.เมืองชัยนาท เป็นย่านเศรษฐกิจ มีร้านค้าทอง ธนาคาร ผู้คนหนาแน่น โดยขอเน้นให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ประชาชนมีความมั่นใจกับการมีกล้องวงจรปิด เพราะสามารถบันทึกภาพไว้ได้ จดจำใบหน้าคนร้ายและดูย้อนหลังได้  ฉะนั้นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม และจัดเป็นพื้นที่ SMART SAFETY ZONE 4.0 ต้องดำเนินการพื้นที่ให้สะอาด ถนนมีการขีดสีตีเส้นให้เรียบร้อย ทางม้าลายชัดเจน จุดอับให้ติดตั้งแสงสว่างเพิ่ม เพื่อลดพื้นที่เสี่ยง โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้อย่างปลอดภัย

สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีการดำเนินการทั่วประเทศ แต่เป็นลักษณะต่างคนต่างติด ต่างคนต่างอยู่ พอถึงเวลาเกิดเหตุขึ้นกล้องเหล่านี้กลับใช้ไม่ได้เพราะมุมกล้องไม่รับกัน วันนี้จึงต้องมีเจ้าภาพเพราะงานนี้ทาง ผบ.ตร. เน้นเรื่องของการบูรณาการกล้องวงจรปิดโดยให้ตำรวจเป็นเจ้าภาพ ดึงภาพจากกล้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นของเทศบาล  อบจ. เอกชน หรือประชาชน มารวมไว้ที่วอร์รูมของสถานีตำรวจ เมื่อเกิดเหตุภาพต่างๆจะปรากฎให้ตำรวจเห็นด้วยจะทำให้สามารถจับกุมคนร้ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ประชาชนมีความเข้าใจกระบวนการทำงานและให้ความร่วมมือกับตำรวจมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน