X

กรมปศุสัตว์ร่วมกับจังหวัดชัยนาทจัดงานแพะแห่งชาติ 23-24 มิถุนายนนี้ ที่สนามเขื่อนเจ้าพระยา

วันนี้ 17 มิ.ย. 2565  ที่บริเวณ อาคารศูนย์เรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท นายรังสรรค์  ตันเจริญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายสัตว์แพทย์ประภาส  ภิญโญชีพ  ปศุสัตว์เขต1 นายสัตว์แพทย์บุญฤทธิ์  ทองสม  ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท และนายวีระศักดิ์  เนตรเกื้อกูล  ประธานเครือข่ายแพะ-แกะแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประกวดแพะ-แกะจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 5 และ งานแพะแห่งชาติ ครั้งที่ 18  ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณ อาคารศูนย์เรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท

นายสัตว์แพทย์ประภาส  ภิญโญชีพ  ปศุสัตว์เขต1  เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ร่วมกับจังหวัดชัยนาทเตรียมจัดงานประกวดแพะ-แกะจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 5 และ งานแพะแห่งชาติ ครั้งที่ 18  ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2565 ณ บริเวณสนามเขื่อนเจ้าพระยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ซึ่งกรมปศุสัตว์ เป็นหน่วยงานหลักที่มีภารกิจในด้านการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์ เพื่อใช้สำหรับการบริโภค หลากหลายชนิด และได้ให้ความสำคัญกับการเลี้ยงแพะ จึงได้มีการส่งเสริมและสนับสนุนการเลี้ยงแพะมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปัจจุบันประเทศไทย มีเกษตรกรเลี้ยงแพะอยู่ประมาณ 84,973 ราย และทางด้านการตลาดยังมีการส่งออกแพะไปในหลายประเทศ อาทิ เวียดนาม ลาว มาเลเซีย และยังมีความต้องการแพะแกะอีกในหลากหลายประเทศซึ่งที่ผ่านมากรมปศุสัตว์ยังมีนโยบายในการส่งเสริมเกษตรกรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยม ประเภทแกรนด์แชมป์เพศผู้และเพศเมีย   ภายในงานยังมี การประกวดแพะเนื้อ เช่นสายพันธุ์บอร์ แพะเนื้อลูกผสม แพะพื้นเมืองภาคใต้ แพะนม รวม 34 รุ่น 92 รางวัล ชมนิทรรศการแพะมีชีวิต นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ชิมอาหารที่ปรุงจากเนื้อแพะ  นมแพะ พร้อมชมการสาธิตวิธีการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ช้อปผลิตภัณฑ์จากแพะ ของเครือข่ายเกษตรกรเลี้ยงแพะ  เวทีเสวนาเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น  การจัดตลาดนัดซื้อ-ขายแพะ ประมูลแพะจากกรมปศุสัตว์ กิจกรรมแพะพาโชค เกมส์โมราห์ปากระป๋อง ชมแพะพันธุ์ต่างๆ พร้อมให้บริการด้านคลินิกปศุสัตว์ ดูแลสุขภาพแพะและสัตว์เลี้ยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน