X

2 พระเอกลิเกปิ๊งไอเดีย ช่วยศิลปินประหยัดเงินเปิดรับแก้ทรงโมดิฟายชุดลิเกให้ใหม่

ที่บ้านเลขที่  103/1 คุ้มที่ 4 บ้านคลองวัว หมู่ 16 ตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี  จังหวัดชัยนาท สองพระเอกลิเกดังชัยนาท คณะ “อ้าท-แอนดริว พรภิรมย์”  นายภาณุพันธ์ แป้นพันธุ์  (อ้าท) อายุ 38 ปี  นายปิยะวงค์ ตรีเดชี (แอนดริว) อายุ 21 ปี อดีตนักแสดงในคณะลิเกกุ้งสุทธิราช วงศ์เทวัญ ใช้เวลาว่างจากงานแสดงลิเก เปิดร้านตัดชุดลิเก หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ชาวคณะลิเกแห่นำชุดเก่ามาแก้ทรงเป็นจำนวนมาก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายจากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน และรูปร่างของแต่ละคนที่เปลี่ยนไป งานเข้าเดือนละ 20-30 ชุด ทำเสร็จสวยอลังการเหมือนได้ชุดใหม่ ด้วยการครอบตาข่ายเพชร หวังช่วยศิลปินลิเกประหยัดเงิน

นายภาณุพันธ์ แป้นพันธุ์  (อ้าท) เปิดเผยว่า  เดิมแสดงลิเกอยู่ในคณะลิเก “กุ้งสุทธิราช วงศ์เทวัญ” ซึ่งเป็นญาติกัน เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ พอโตขึ้นจึงคิดอยากตัดชุดลิเกใส่เองเพราะเราเป็นลิเกโนเนม เวลาสั่งตัดชุดกว่าจะได้ต้องรอ 2-3 เดือน ทำให้ไม่มีชุดใส่ จึงเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยถอดแบบจากชุดเก่าๆ ของพี่กุ้งเลาะออกมาทีละชิ้นแล้ววาดแบบตาม และเรียนรู้จากแฟนคลับช่วยกันแนะนำและให้การสนับสนุน จนถึงปัจจุบันตัดชุดลิเกมาเป็นเวลา 13 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาศิลปินลิเกไม่มีงาน ทำให้ไม่มีรายได้ การตัดชุดลิเก โครงเปล่าไม่ได้ติดเพชร ราคาอยู่ที่ 4,500 – 6,500 บาท หากติดเพชรด้วยแล้วราคากว่า 10,000 – 100,000 บาท แล้วแต่แบบ

จึงมีแนวคิดที่จะช่วยศิลปินประหยัดค่าใช้จ่าย นำชุดเก่ามาโมดิฟายตกแต่งใหม่ ให้สวยงาม ทันสมัยเปรียบเสมือนชุดใหม่ และประหยัดเงิน  อีกประการหนึ่งช่วงโควิดที่ผ่านมา ศิลปินลิเกไม่ค่อยมีงาน ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่ม คืออ้วนขึ้น ชุดเก่าใส่ไม่ได้ต้องนำมาปรับแก้  ไม่คิดว่าลูกค้าจะให้การตอบรับเป็นอย่างมาก  ทางร้านมีเคล็ดลับไม่เหมือนที่อื่นการเย็บตาข่ายเพชร จะเย็บติดกับเนื้อผ้าไหมเพื่อไม่ให้ตาข่ายเพชรที่เป็นยางยืดย้วยยานเวลาใช้ไปนานๆ  ราคาอยู่ที่ชุดละ 200-2,000 บาท  ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดทางเบอร์โทรศัพท์ 087 522 2505 หรือติดตามผลงานได้ทางเฟสบุค อ้าท พรภิรมย์

ด้าน นาวสาวขันทอง ไพบูลย์ (อุ๋ย) อายุ45 ปี ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มารดาของน้องเคลฟ เด็กชายพชรวิชญ์ ไพบูลย์  อายุ13 ปี เล่นลิเกกับคณะ ดวงประทีป ปิ่นทองรุ่นจิ๋ว  เปิดเผยว่า   วันนี้พาลูกมารับชุดเพื่อลองสวมดูว่าจะพอดีตัวหรือไม่ พอลองสวมดูแล้วพอดีตัวทุกชุด  การตัดชุดลิเกใหม่ช่างต้องใช้เวลานานอย่างน้อยเป็นเดือนกว่าจะเสร็จและราคาก็ค่อนข้างแพง   สาเหตุที่นำชุดเก่า และซื้อชุดมือสองมาแก้ไขใหม่ เพื่อต้องการประหยัดเงิน และไม่ต้องรอนาน  ช่วงโควิดระบาดลูกชายตัดชุดไว้ตั้งแต่เรียนประถมไม่ได้ใส่ ปัจจุบันเรียนมัธยม รูปร่างเปลี่ยนไปก็ได้นำชุดเก่ามาแก้ไข และเสริมด้วยตาข่ายเพชรดูสวยงามถูกใจมาก  วันนี้นำชุดลิเกมาให้แก้เพิ่มอีก 3 ชุด รับชุดที่แก้เสร็จแล้ว 3 ชุด เป็นเงิน 1,700 บาท ถือว่าประหยัดเงินได้มาก และยังได้ชุดที่สวยขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน