X

อดีตนักแสดงหนุ่มชัยนาทหนีกรุงช่วยแม่ขาย “ขนมทองก้อน” ขนมทองม้วนรูปแบบใหม่ เจ้าแรกในประเทศ

นายอภิวัฒน์ ช่อผกา อายุ  28 ปี (เฟิสท์)  อดีตนักแสดงภาพยนตร์ ละคร โฆษณา และซีรีย์มากมาย  อาทิ  เรื่องถิ่นผู้ดี ทางช่อง7  หลวงตามหาชน ทางช่อง3  ละครเรือนเบญจพิษ ช่อง one   ภาพยนตร์อินเดีย  ฮ่องกง เกาหลี เป็นต้น  ทำงานอยู่ได้ 1 ปี เกิดเบื่อกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาจังหวัดชัยนาท สมัครเป็นครูสอนนักศึกษาได้ 5 เดือนก็ลาออกมาช่วยแม่ทำขนมทองม้วนขาย พร้อมปรับรูปแบบขนม “ทองม้วน” เป็น “ทองก้อน” ภายใต้แบรนด์ ภารินี รับประทานง่าย ส่งขายสะดวกไม่แตกหัก อร่อยเหมือนเดิม

นายอภิวัฒน์   เปิดเผยว่า  เริ่มช่วยแม่ทำขนมตั้งแต่เรียนอยู่ ป.2 ปี พ.ศ.2543  พอเข้ามหาวิทยาลัยไม่ค่อยได้ช่วย หลังเรียนจบจบปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาสตร์ อยู่ทำงานที่กรุงเทพฯ 1 ปี ได้ทำงานเกี่ยวกับการแสดงละครทางช่อง 7 ช่อง 3 และ งานโฆษณา เป็นเด็กปั๊มน้ำมัน เด็กเสิร์ฟในโรงแรม เป็นนายหน้าขายประกันฯลฯ จนเริ่มเบื่อกรุงเทพฯ ต่อมาช่วงปี 2563 จึงเดินทางกลับชัยนาทเพื่อหางานทำใกล้บ้าน ไปสมัครเป็นครูที่วิทยาลัยเทคนิคชัยนาท สอนหนังสือและช่วยแม่ขายขนม โดยออกส่งขนมช่วงเสาร์-อาทิตย์  ทำงานเป็นครูได้ 5 เดือนตัดสินใจลาออกเพราะดูแล้วเป็นการแย่งเวลากัน ต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้เต็มที่ จึงลากออกจากครู  รู้อยู่แล้วว่าเสี่ยง แต่จะเดินหน้าธุรกิจของทางบ้านให้เต็มที่จึงกล้าตัดสินใจออกมา

จากประสบการณ์ที่ได้เข้ารับการอบรมวิสาหกิจชุมชน มีวิทยากรท่านหนึ่ง คือ อ.สมศักดิ์ เกาะกิ่ง ไม่รู้ถูกใจอะไรผม ท่านให้แนวคิดว่า ทองม้วนในท้องตลาดทุกวันนี้ มีเยอะแยะมากมาย ทำอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค  อาจารย์ได้กินขนมทองม้วนให้ดู พอกัดแล้วแตกหล่นเกลื่อนพื้น “อาจารย์ให้คิดว่าจะทำอย่างไรให้ทองม้วนกินง่าย และไม่เละแบบนี้”  จากนั้นจึงกลับมาดูคนงานที่บ้านทำขนมและคิดไปด้วย แถวนั้นมีเด็กเล่นฟุตบอลกันอยู่พอดี  จึงคิดว่าน่าจะทำทองม้วนให้เป็นลูกกลมๆเหมือนลูกบอล จะได้กินง่ายพอดีคำ บังเอิญคนงานทำขนมหล่นจากเตาจึงรีบหยิบขึ้นมาปั้นเป็นก้อน  เห็นว่าทำแบบนี้ได้ กินง่ายพอดีคำ

จึงเกิดไอเดียว่าต้องทำเป็นก้อนแบบนี้แหละ   แต่จะตั้งชื่ออย่างไร  ของเดิมมีชื่อ ทองม้วน ทองพับ ทองเอก  เขามีชื่อกันหมดและมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป  จึงปรึกษากับแม่และน้องว่าจะใช้ชื่ออะไรดี “ทองก้อน” ดีไหม  ชื่อดูเป็นมงคลดี  จึงสืบค้นในระบบอินเตอร์เน็ตดูไม่พบว่ามีชื่อนี้  มั่นใจว่าเป็นชื่อที่ไม่ซ้ำใคร น่าจะเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย  บางคนคิดว่าเป็นทองก้อนแล้วจะแข็งหรือเปล่า จุดเด่นของเราคือกินง่าย พอดีคำ กรอบนุ่มฟู ไม่แข็งกระด้าง หวานน้อย เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ มี 2 รสชาติ คือรสดั้งเดิม กับไส้หมูหยอง  รสดั้งเดิมถุงละ 25 บาท  ใส้หมูหยองกระปุกละ 49 บาท วิธีการทำยังใช้วิธีดั้งเดิมคือใช้แรงงานคน  เพราะต้องการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้คนในชุมชนด้วย

กลุ่มลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ตามร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ ร้านของฝากต่างๆ อาทิ จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี และในจังหวัดชัยนาท   และส่งออกสหรัฐอเมริกา จะเป็นแบบกระปุก ข้อดีคือขนส่งง่ายซ้อนได้หลายชั้น ขนมไม่แตกหัก สินค้าสามารถเก็บได้นานประมาณ 1-2 เดือน   ผู้สนใจติดต่อได้ทางโทรศัพท์  โทร 080-7899518 ( เฟิสท์ )   ไลน์ : @189mxibc     เพจเฟสบุค “ทองก้อน”  : https://m.facebook.com/HomemadeChainat/?ref=bookmarks

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน