X

ไอเดียทำให้ร้านเตี๋ยวปัง ตั้งเบนซ์โชว์บนเนินสูง

ที่ร้านเตี๋ยวตองเอ ครัวกันเอง  ตั้งอยู่เลขที่ 175 หมู่ 5 ต.เที่ยงแท้ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท มีนายธณากร-นางอัญญรัตน์  กอบชัยเดช เป็นเจ้าของ  ได้นำรถเบนซ์มาตั้งโชว์บนเนินสูงเรียกลูกค้าสุดปัง หลังใช้กังหันลมและหุ่นฮักค์ฮีโร่ยักษ์มาตั้งไม่เป็นผล

นายธณากร กอบชัยเดช (ผู้ใหญ่โกะ) เปิดเผยว่า  ปกติตนเปิดร้านขายอะไหล่รถ แต่แฟนไม่ถนัดเขาชอบทำกับข้าว ทำขนม อยากเปิดร้านอาหาร จึงตามใจเปิดร้านให้ โดยสูตรก๋วยเตี๋ยวเขาคิดขึ้นเองเพราะเคยเปิดร้านอาหารมาก่อนแล้ว เปลี่ยนไปเลี้ยงสัตว์ จากนั้นได้กลับมาเปิดอีกครั้ง โดยเปิดร้านเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565  ในพื้นที่ 8.2 ไร่   เมนูหลัก ๆ ในร้านเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามละ 20 บาท และอาหารตามสั่งทุกประเภท อาทิ ข้าวผัด ต้ม แกง ยำแซบ  ของหวาน ขนมไทย เครื่องดื่ม กาแฟ น้ำชง

สภาพโดยทั่วไป จัดภูมิทัศน์ตามแบบโคกหนองนาโมเดล  ทำโซนห้อยขา ซุ้มมุงแฝก  บริเวณโดยรอบเป็นสระบัวหลวง สามารถนั่งชมดอกบัว และลูกค้าสามารถพายเรือลงไปเก็บฝักบัวมารับประทานได้  หรือจะเดินชมสวน ถ่ายรูปกับควายเผือก 2 ตัว ชื่อนำโชค กับดวงดี  และควายดำ  ชื่อเหลี่ยมจัด (ควายดื้อ)

สำหรับจุดเช็คอิน ถ่ายรูป คือรถเบนซ์  ซึ่งเดิม เคยนำกังหันลมขึ้นไปตั้ง หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว ต่อมาเปลี่ยนเป็น หุ่นฮักค์ ตัวใหญ่ๆ มาตั้งก็ไม่มีใครสนใจ  ล่าสุดเปลี่ยนเป็นรถเบนซ์ มาตั้งบนเนินสูงประมาณ 3 เมตร   คนผ่านไปผ่านมา ตื่นต้น ลูกเด็กเล็กแดงเห็นก็ชอบใจ พากันเข้ามาในร้าน  อาหารไม่แพง ก๋วยเตี๋ยว 20 บาท ข้าว 40 บาท  เมนูอาหารขายดีของร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ผัดคะน้าหมูกรอบราดข้าว แซบแห้งเนื้อ ขนมถ้วย  ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์  ติดตามได้ทางเพจเฟสบุคชื่อ “เตี๋ยว AAA ครัวกันเอง”

รถเบนซ์คันนี้รุ่น C220 สีบรอนทอง ปี 1997 ซื้อมา เนื่องจากเครื่องพัง ใช้งานไม่ได้แล้ว ถอดอะไหล่ขายไปบางส่วน   ลูกค้าหลายคนสงสัย มาถามว่า เจ้าของชื่อเบนซ์หรือ?  เป็นรถคันแรกของเจ้าของร้านหรือ? ทำไมต้องเป็นรถเบนซ์? รถมีเครื่องไหม? สียังสวยอยู่เลยสวยกว่ารถที่บ้านอีก   ผมตอบว่าเคยนำกังหันขึ้นไปตั้ง หุ่นฮักค์ (ยักเขียว)ก็แล้วไม่มีคนสนใจจึงนำรถขึ้นไปตั้งแทน   รถรุ่นนี้ราคาซื้อขายท้องตลาดอยู่ที่ 70,000 – 80,000 บาท   ถ้าย้อนไปตอนซื้อมาใหม่ๆราคาประมาณ 2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน