window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ข้าวแกง 20 บาทยังไม่ขึ้นราคา แม้วัตถุดิบจะแพงทุกอย่าง

จากสภาวะเศรษฐกิจส่งผลทำให้เครื่องอุปโภค-บริโภค รวมไปถึงวัตถุดิบต่างๆ ปรับราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน น้ำมันพืช ก๊าซหุงต้ม วัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหาร ฯลฯ แต่ที่ ถนนสายพหลโยธิน (ใกล้เคียงการไฟฟ้าชัยนาท) อ.เมือง จ.ชัยนาท มีแม่ค้าขายข้าวแกงร้านหนึ่งยังคงขายอาหารในราคา 20 บาท มานานถึง 12 ปี ถึงแม้ปัจจุบันราคาวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารเพื่อจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยอาหารราดข้าว 1 อย่างเริ่มต้นที่จานละ 20 บาท 2 อย่าง 30 บาท

นางเสาวลักษณ์  เพชรวารี  อายุ 72 ปี แม่ค้าขายข้าวแกงร้านครัวใบเตย เปิดเผยว่า ตนเองขายข้าวแกงมา 12 ปีแล้ว ซึ่งตั้งแต่ขายข้าวแกงมาก็ไม่เคยเจอพิษเศรษฐกิจอย่างนี้ ปัจจุบันตนเองต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงของวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้ประกอบอาหารเพื่อจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นราคาของเนื้อหมู เนื้อไก่ ราคาของก๊าซหุงต้ม และอื่นๆ ที่ปรับราคาขึ้นอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้กำไรลดลง

เพราะว่าทางร้านยังคงขายอาหารในราคาเดิม คือจานละ 20 บาท ไม่ได้ปรับราคา บางวันอาหารขายไม่หมดก็ขาดทุน แต่ก็เอาไปรวมกับวันที่ขายดีก็พออยู่ได้ สาเหตุที่ขายราคา 20 บาท เพราะว่า เห็นใจคนที่มีรายได้น้อย คนทำงานที่ใช้แรงงานหาเช้ากินค่ำ ซึ่งตนก็ยืนยันจะขายอาหารในราคา 20-30 บาท ต่อไป และอยากให้ทางรัฐบาลช่วยควบคุมราคาสินค้าต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน