X

แขวงทางหลวงชัยนาทเร่งปรับปรุงจุดกลับรถสายเอเชียรองรับการใช้ความเร็ว 120 กม./ชม. แนะเลี่ยงไปใช้สาย 1 และ 340

นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชัยนาท เปิดเผยว่า นโยบายกระทรวงคมนาคม ให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 หรือสายเอเชีย นำร่องช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง ระยะทาง 46 กม. โดยปรับปรุงเพิ่มมาตรฐานทางกายภาพ เสริมอุปกรณ์ป้องกันข้างทางลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ ปรับปรุงจุดกลับรถระดับราบเพื่อลดจุดตัดกันของกระแสจราจร  กรมทางหลวงมีแผนจะประกาศใช้สายทางในระยะที่ 2 ครอบคลุมเส้นทางภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ระยะทาง 260 กิโลเมตร  โดยในปีงบประมาณ 2564 แขวงทางหลวงชัยนาท ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว 2 ตอน ได้แก่ จุดกลับรถวัดสมอ (กม.113+700) และ บ้านท้องคุ้ง (กม.115+061)

ในปีงบประมาณ 2565 แขวงทางหลวงชัยนาท ได้งบประมาณมาก่อสร้างจุดกลับรถ ทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเชีย) ตอนโพนางดำออก-ท่าฉนวน จำนวน 10 จุด  เป็นการก่อสร้างใหม่ 6 จุด   และปรับปรุงทางลอดเดิมที่ทำไว้ชั่วคราวให้ได้มาตรฐาน 4 จุด  โดยความสูงของทางลอดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 4.5 เมตร สำหรับรถที่มีความสูงเกินกว่านี้ให้ใช้จุดกลับรถเดิมไปก่อน  โดยในอนาคตจะมีจุดกลับรถเกือกม้าด้วยซึ่งจะได้มีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะเป็นจุดใด  เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้การเดินทางมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โครงการก่อสร้างจุดกลับรถ 10 จุดดังกล่าว เริ่มดำเนินการมาแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนทีผ่านมา ซึ่งอาจเกิดผลกระทบด้านการจราจรที่จะต้องมีการปิดเส้นทางบางจุดและใช้ทางเบี่ยง ทำให้การจราจรชะลอตัว โดยได้มีการติดตั้งป้ายเตือนการก่อสร้างไว้เป็นระยะ พร้อมแนะนำเส้นทางเลี่ยงสายเอเชีย ให้มาใช้เส้นทางสายพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ชัยนาท-มโนรมย์  และ ทางหลวง 340 ชัยนาท – สุพรรณบุรี  โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จตามสัญญาภายในเดือนตุลาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน