X

เดินชมสวน ชิมมังคุดผลไม้ต่างถิ่นที่คุณยายคาเฟ่

ไปที่สวนของนายกหน่อย  หรือ น.ส.สุนันทา สุ่มมาตย์  นายกเทศมนตรีตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ได้เปิดเป็นคาเฟ่ภายในสวนเนื้อที่ประมาณ 12 ไร่  บริการอาหาร เครื่องดื่ม และที่พัก ภายในสวนปลูกผลไม้หลากหลาย แบบสวนผสม ประกอบด้วย มังคุด ลองกอง ทุเรียน มะปราง มะยงชิด มะม่วง น้อยหน่า ขนุน กล้วย มะพร้าว มะละกอ ฯลฯ และพืชผักสวนครัว  มีสะพานให้เดินชมสวนได้โดยรอบ อีกทั้งมีจุดชมวิวมุมสูง ได้เห็นทั้งวิวในสวน และทุ่งนาข้าวบริเวณใกล้เคียงที่กำลังเขียวขจี ต้นตาลที่สูงโดดเด่น ดูแล้วสบายตา สบายใจ

น.ส.สุนันทา เปิดเผยว่า  ผลไม้ที่เอกลักษณ์ของจังหวัดชัยนาท คือ ส้มโอขาวแตงกวา    ส่วน “มังคุด” หลายคนมองว่าเป็นผลไม้ของทางภาคตะวันออก เช่นจังหวัดจันทบุรี  ตอนนำมาปลูกจำนวนกว่า 60 ต้น ไม่คิดว่าจะมีลูกได้ พอเข้าปีที่ 7 เริ่มออกลูกจึงคิดทำร้านกาแฟ และเปิดให้ลูกค้าเข้าชมสวนได้ จนถึงปัจจุบันเปิดร้านมาเข้าปีที่ 4 ช่วงนี้เริ่มมีผลแก่ออกให้รับประทานแล้ว   ลูกค้าสามารถเดินชมและชิมได้ทั่วสวน เพราะบางคนอาจไม่เคยเห็นต้นมังคุด  หรือไม่เคยรับประทานสดๆแบบเด็ดจากต้น  ส่วนอาหารที่นิยมสั่งรับประทาน จะเป็นอาหารง่ายๆ จานเดียว ผัดกระเพราถาด ผัดฉ่าปลาราดข้าว สลัด เสต็ก ผัดไทย ส้มตำ ไก่ทอด ราคาเบาๆ   

สำหรับที่มาของชื่อ คุณยายคาเฟ่  เนื่องจาก ก่อน ที่จะมาทำสวน เคยเปิดร้านขายปุ๋ย ยาเพื่อการเกษตร และขายของชำด้วย เป็นร้านค้าที่มีทุกอย่างขายไม่ว่าจะถามหาอะไร ของกิน ของใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า มีให้ทุกอย่าง เหมือนในกาตูนโดเรม่อน “คุยยายขายทุกอย่าง”  จึงนำชื่อนั้นมาตั้งชื่อคาเฟ่ หลังเลิกกิจการขายของจากที่เดิมแล้ว

ผู้สนใจจะเดินทางไปชิมมังคุดที่สวน “คุณยาย คาเฟ่” ได้ทุกวัน เวลา 08.30-18.00 น. หยุดวันจันทร์  ตั้งอยู่ ถนนกรุงเทพฯ-หันคา ม.11 ต.โพงาม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  ติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “คุณยาย Cafe’ ”  หรือโทรศัพท์หมายเลข  086-928-1718

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน