X

สสส.ผุดไอเดีย “ลานมีสุข ณ คุ้งสำเภา” หวังเป็นต้นแบบลานสุขภาพใกล้บ้าน

ศูนย์สร้างเสริมสุขภาวะเมือง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ เทศบาลตำบลคุ้งสำเภา และชุมชน จัดกิจกรรมโครงการ “ลานมีสุข ณ คุ้งสำเภา” โดยเปิดพื้นที่ให้คนทุกวัยในชุมชนทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น กิจกรรมวาดภาพระบายสี ออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ  หวังเป็นต้นแบบของลานสุขภาพที่อยู่ใกล้บ้าน กำหนดจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 – 19.00 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์เขื่อนเรียงหินหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู่(ลานสำเภาทอง) ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

น.ส.ศิรดา ดาริการ์นนท์  สถาปนิกผังเมืองอาวุโส ศูนย์สร้างเสริมสุขภาวะเมือง ผู้จัดการโครงการ ลานมีสุข ณ คุ้งสำเภา เปิดเผยว่า  โครงการ “ลานมีสุข ณ คุ้งสำเภา” ด้วยแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่สร้างทั้งสุภาพกายสุขภาพใจ และสร้างความสุขให้กับชุมชนด้วย ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน  “สุขภาพดี มีได้ใกล้บ้าน” หลักการคือมีพื้นที่ให้กับคนทุกวัย ในชุมชนมาทำกิจกรรมร่วมกันได้  สำหรับลานแห่งนี้เป็นทั้งสนามกีฬา มีลู่วิ่งเล็กๆ มีลวดลายที่สร้างแรงจูงใจ กระตุ้นให้อยากออกกำลังกาย เช่น  การกระโดด รวมทั้งมีการตกแต่งทัศนียภาพให้สวยงาม สดใสมากขึ้น  โดยเฉพาะอยากให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่แสดงผลงานของแต่ละคน จึงจัดกิจกรรมระบายสี ณ ลานมีสุขขึ้นมา โดยเชิญชวนน้องๆ รวมทั้งคนในชุมชนออกมาโชฝีมือวาดภาพระบายสีเพื่อให้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่

ซึ่งเราต้องการสร้างพื้นที่ต้นแบบของลานสุขภาพที่อยู่ใกล้บ้าน พื้นที่ในชนบท ซึ่งจังหวัดชัยนาทเป็นพื้นที่ที่เป็นเขื่อน หรือลานริมแม่น้ำหลายแห่งได้ไปศึกษาและดูมาหลายพื้นที่ พบว่าที่แห่งนี้เป็นลานใหญ่และคนในชุมชนผ่านเป็นประจำ จึงมาคุยกับเทศบาลฯเพื่อจัดทำเป็นพื้นที่ต้นแบบ  และอยากให้ในชุมชนในจังหวัดชัยนาทเองเกิดพื้นที่แบบนี้หลายๆแห่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน