X

ล่าโจรงัดตู้บริจาควัดดังชัยนาทกลางวันแสกๆ (มีคลิป)

จากกรณีเฟซบุ๊กวัดทรงเสวย ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท โพสต์ประกาศหาคนร้าย ที่ก่อเหตุงัดตู้บริจาค ภายในวัดกลางวันแสกๆ ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อเพิ่มทรัพย์ ตั้งอยู่ติดกำแพงวัดเหนือพระอุโบสถ์  เมื่อวานที่ผ่านมา โดยได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองน้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่าคนร้ายได้เงินไปประมาณ 3,000 – 4,000 บาท

วันนี้ 29 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังวัดทรงเสวย พบกับ นายสมควร อ่อนสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.หนองน้อย อ.วัดสิงห์  เล่าว่า  พฤติกรรมของคนร้ายจากภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่เต็นท์หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ แล้วเดินผ่านตลาดชุมชนเข้ามา  ตรงไปที่วิหารหลวงพ่อเพิ่มทรัพย์ ตั้งอยู่เหนือพระอุโบสถ์ของวัด  เวลาประมาณ 11.16 น. ของวันที่ 28 ม.ค.65 โดยใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาทีในการก่อเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่เพิ่งเปิดให้ไหว้พระขอพรได้ไม่นาน  การดูแลตู้บริจาค ทุกเช้าจะนำตู้มาตั้ง และตอนเย็นจะนำไปเก็บในที่ปลอดภัย ทุกวันและจะทำการเปิดตู้บริจาคเพื่อนำเงินออกทุก 1 เดือน  ซึ่งช่วงนี้เป็นเวลาที่ใกล้จะทำการเปิดแล้ว คาดว่ามีเงินประมาณ 3,000-4,000 บาท

พฤติกรรมคนร้ายเหมือนว่าเขาเคยมาเที่ยววัดทรงเสวยแล้ว  เพราะเขาเดินตรงเข้ามาจุดนี้เลย มาก้มกราบพระแล้ว ดูลาดเลาแล้วทำการงัดตู้ ช่วงแรกเขางัดไม่ได้จึงยกตู้ลงไปงัดด้านล่างซึ่งเป็นที่ลับตาคน พอก่อเหตุแล้วคนร้ายเดินออกไปปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  มีบางช่วงคนร้ายถอดหมวกและแมสก์ออกทำให้เห็นหน้าได้ชัดเจน ขับรถจักรยานยนต์ออกไปอย่างลอยนวล

ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นอาจเนื่องจาก เป็นช่วงที่พระในวัดกำลังฉันเพล เวลาประมาณ 11.16 น.  โดยปกติจะมีพระอยู่ประจำพระอุโบสถ์   อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราได้ข้อมูลของคนร้ายแล้ว ซึ่งข้อมูลบางส่วนได้จากเพื่อนในเฟซบุ๊กช่วยส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้ วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และทำการออกหมายจับ  ตอนนี้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นใครแต่จะตามจับเขาได้อย่างไร จึงอยากให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสเพื่อตามจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปทำที่อื่นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน