X

ซ้ำเติมทุกข์ชาวบ้านโจรลักปั๊มสูบน้ำสวนส้มโอ ฝากบอกโจรขอให้นำมาคืน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2565  ร.ต.อ.บุญโชติ เขียวเล็ก รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณบ้านเลขที่ 46 หมู่ 8 หาดท่าเสา อ.เมือง จ.ชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาทเข้าตรวจสอบ ร่วมกับ พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ที่เกิดเหตุเป็นสวนส้มโอขาวแตงกวาคุณเบิ้ม(ขนส่ง) ทรัพย์ที่หายไปเป็นปั๊มน้ำไฟฟ้า จำนวน 2 ตัว สภาพเหมือนใช้ของแข็งทุบท่อส่งน้ำแล้วดึงปั๊มน้ำไป  มูลค่ารวมกว่า 14,000 บาท เพิ่งซื้อมาไม่ถึง 2 เดือน และเมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าสวนส้มโอดังกล่าวเป็นพื้นที่สอบสวนของ สภ.นางลือ จึงได้ประสาน ร.ต.อ.เฉลิมชัย ไขประภาย พนักงานสอบสวน สภ.นางลือเข้าร่วมตรวจสอบด้วย

นายบำรุง ปัญญาดิลก  เจ้าของสวนส้มโอลุงเบิ้ม กล่าวว่า เมื่อเช้าประมาณตี 5 มาเปิดปั๊มสูบน้ำแต่รู้สึกไฟไม่เข้า จึงเดินมาดูจึงพบว่าปั๊มน้ำหายไปแล้ว คาดว่าคนร้ายจะมาลักไปช่วงเวลาประมาณตี 4 เป็นปั๊มน้ำไฟฟ้าเพิ่งซื้อมาได้เพียงเดือนเดียว ตัวละประมาณ 6 พันกว่าบาท หายไป 2 ตัว ตั้งคู่กันเป็นของน้องเขย 1 ตัวของตนเอง 1 ตัว ก่อนหน้านี้ทำกรงเหล็กล้อมไว้ แต่พอมีการทำถนนผ่านจึงต้องรื้อย้ายที่ตั้งปั๊มน้ำใหม่ จึงยังไม่ได้ทำกรงเหล็กล้อมขณะที่ต้องสูบน้ำเข้าสวนส้มโอตลอด  ซึ่งเมื่อ 3 ปีก่อนที่สวนถูกโจรลักวาล์วน้ำทองเหลือง  แล้วมาครั้งนี้มาถูกลักปั๊มน้ำอีกน่าจะเกิดจากสถานการณ์ข้าวยากหมากแพง ขโมยขโจรเยอะ เมื่อวานยังเปิดสูบน้ำถึงประมาณ 4 ทุ่ม ต่อไปต้องล้อมด้วยเหล็ก และติดกล้องวงจรปิด  ขอฝากถึงโจรที่ลักปั๊มน้ำไปตอนนี้ขายยาก ถ้าจะเปลี่ยนใจเอามาคืนได้ก็เอามาคืนซะ เพราะหนีไม่พ้นหรอก เดี๋ยวก็เจอ ฝีมือตำรวจชัยนาท ขอเตือนสติโจรว่าคิดแบบนี้คิดสั้นไปแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุที่ยังสับสนว่าเป็นของ สภ.ใด ระหว่าง สภ.เมือง กับ สภ.นางลือ จึงมอบหมายให้ดำเนินการทั้ง 2 แห่งก่อน เมื่อทราบว่าเป็นของท้องที่ไหนแล้วก็ให้รับไป วันนี้ร้อยเวรมาทั้ง 2 สภ.ขอขอบคุณมาก หน้าที่อยู่ที่สืบสวนสอบสวนเสียส่วนใหญ่  ขณะนี้สืบเมืองและนางลือ ได้ทำงานร่วมกัน คิดว่าคดีนี้ไม่น่าจะยาก  อยากฝากถึงประชาชนชาวชัยนาท เรื่องของการดูแลเครื่องมือการเกษตร ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา โดยเฉพาะอาสาสมัครต่างๆในพื้นที่  เนื่องจากเครื่องมือการเกษตรบางครั้งอาจล่อแหลม ติดตั้งไว้ห่างไกลสายตาเจ้าของ น่าจะมีอาสาในหมู่บ้านช่วยกันดูแล  แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองทำงานเต็มที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน โดยจะติดตามทรัพย์สินกลับคืนมารวมทั้งจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน