X

คืบหน้าเหตุการณ์เพลิงไหม้ย่านธุรกิจกลางเมืองชัยนาท ผู้ว่าสั่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

จากเหตุการณ์ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน 30 หลังบริเวณซอยพรหมประเสริฐ 2 เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 20 คัน ฉีดน้ำประมาณ 4 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบแต่ยังต้องเฝ้าระวังเพลิงปะทุอยู่ตลอดเวลา พร้อมกั้นแนวเขตพื้นที่อันตรายไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ  จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายสิ้นเชิง 15 หลัง และอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหาย 6 คูหา  มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย  เป็นชาวบ้าน 3 ราย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยนาท 1 ราย  เสียชีวิต 2 ราย  จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายพยุง สงวนจิตร อายุ 75 ปี  (ติดเตียง) และ นายปราโมทย์ ประโยชน์สุข อายุ 80 ปี สภาพนอนคว่ำคาดว่า กำลังพยายามคลานหนีไฟแต่ไม่ทัน  ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 6 ม.ค.65  นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน  ขณะนี้ พบว่ามีผู้ประสบภัย จำนวน 37 ราย โดยทางจังหวัดชัยนาท ได้ตั้งเต็นท์อำนวยการ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อรับลงทะเบียนผู้ประสบภัย และเทศบาลเมืองชัยนาท ได้เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ที่อาคารหอประชุมของมูลนิธิชัยนาทการกุศล (โรงเรียนจีน) พร้อมทั้งจัดอาหารและเครื่องอุปโภค-บริโภค อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยด้วย

น.ส.กันต์ฐิตารีย์ จรัสศรี อายุ 64 ปี หนึ่งในผู้ประสบเหตุครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงออกมาดูเห็นไฟลุกด้านหลังของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหน้าบ้านของตนเอง แป๊บเดียวลามไหม้ไปหมด และมีเสียงระเบิดตนยังมีสติวิ่งออกมาดูว่าไฟไหม้จากตรงไหน คว้ารถจักรยานยนต์ รถเข็นขายขนม ตะกร้าผ้า กระเป๋าตังและพระแก้วมรกต 1 องค์ ปกติอยู่คนเดียว ขายขนมไทยโบราณที่หน้าร้านกาแฟหน้าศาลากลางชัยนาท

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน