X

เพลิงไหม้ย่านธุรกิจกลางเมืองชัยนาท บ้านเรือนอาคารพาณิชย์เสียหายกว่า 30 หลัง

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2565  พ.ต.ท.สมปอง นิลสนธิ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บริเวณ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท เป็นบริเวณกว้าง   จึงได้ประสานระดมรถดับเพลิงจากหน่วยงานและท้องที่ใกล้เคียง และจากอำเภอต่างๆ กว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนในซอยคับแคบ ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ให้เช่า ในซอยพรหมประเสริฐ 2 (ซอยข้างร้านกาแฟครูติ๊ดหน้าศาลากลาง)  และลุกลามไปยังบ้านข้างเขียงเป็นบริเวณกว้างประมาณ 20 หลังคาเรือน

เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกันหนาแน่น และลามมายังอาคารพาณิชย์ประมาณ 10 คูหา  ทั้งร้านเครื่องเขียน ร้านค้าทอง ร้านอุปกรณ์สื่อสาร เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย เป็นผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้านหนีออกมาไม่ทัน นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงของเทศบาลเมืองชัยนาทสำลักควันหมดสติ 1 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เมื่อเวลา 05.00 น. ขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ

นายยุทธพร พิรุณสาร ปลัดจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลาประมาณตี 3 ในซอยพรหมประเสริฐ 2 เป็นบ้านเช่าครึ่งปูนครึ่งไม้ ประมาณ 15 หลัง ได้ระดมรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองชัยนาท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งของ ปภ. เข้ามาระงับเหตุ เบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ ความเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน