X

เตือนเล่ห์กลขายของออนไลน์ แม่เฒ่ารับพัสดุเก็บเงินปลายทางคิดว่าเป็นของลูกควักเบี้ยคนชราจ่ายหมดตัว

วันนี้ 4 มกราคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมควร  อายุ 74 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีพัสดุส่งมาให้แบบเรียกเก็บเงินปลายทางส่งมาที่บ้าน โดยระบุเป็นชื่อ-ที่อยู่ ของตนเองอย่างถูกต้อง ทั้งที่ตนเองไม่ได้สั่งสิ่งของดังกล่าว หนำซ้ำต้องควักเงินเบี้ยคนชราที่เก็บสะสมออกมาจ่ายไปจนหมด รู้สึกทุกข์ใจเมื่อเจอมิจฉาชีพหลอกลวง

นางสมควร  เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้ว่าพัสดุเป็นอะไรเลยสอบถามกับพนักงานที่นำพัสดุมาส่งเขาบอกว่าเป็นยาเบาหวาน เลยคิดว่าเป็นยาของลูกสาวเพราะลูกสาวเป็นเบาหวานอยู่และคิดว่าลูกสาวเป็นคนสั่งมา ตนเลยควักเงินจ่ายให้กับพนักงานไปจำนวน 1,490 บาท โดยเงินที่จ่ายไปนั้นเป็นเงินเบี้ยยังชีพคนชราที่เก็บรวบรวมเอาไว้ 2 เดือน เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังจากนั้นตนเองนำยาไปให้ลูกสาว และลูกสาวได้ถามว่ายาอะไร ใครเป็นคนสั่ง ลูกสาวเลยบอกว่าไม่ได้สั่ง น่าจะเป็นกลโกงของพวกมิจฉาชีพ โดยภายหลังจากที่ได้รับพัสดุก็ยังไม่ได้แกะดู และลูกสาวได้พยายามติดต่อไปยังบริษัทที่ส่งของมาให้แต่ไม่สามารถติดต่อได้

นางสมควร ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนโทรมาถามว่าสนใจจะซื้อยาหรือไม่ ตอนนั้นตนเองก็ได้ปฏิเสธไปว่าไม่เอา เพราะกินยาของโรงพยาบาลอยู่ ไม่ซื้อ แต่จู่ๆ เขาก็ส่งมาให้เลย   สำหรับการที่กลุ่มมิจฉาชีพติดต่อตนเองได้นั้นคาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้เบอร์มาจากการสั่งซื้อของทางออนไลน์ เพราะก่อนหน้าลูกสาวเคยใช้ชื่อและเบอร์โทรของตนสั่งสินค้าพวกเสื้อผ้ามาขายที่ตลาดนัด สุดท้ายอยากจะให้บริษัทที่เกี่ยวข้องกลับมารับพัสดุกลับไป และอยากจะได้เงินคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน