X

เจ้าหน้าที่ รพ.สต.วังสาคร อำเภอสรรพยา ลุยน้ำส่งยาให้ชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย

จากสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท โดยเฉพาะบริเวณตำบลโพนางดำออก ใกล้เคียงวัดมะปราง มีประชาชนอพยพหนีน้ำขึ้นมาอาศัยอยู่บริเวณริมถนนคันคลองมหาราชเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังสาคร ได้ถูกน้ำท่วมเช่นเดียวกันจึงต้องออกมาตั้งเต็นท์ให้บริการประชาชนที่บริเวณริมถนนด้านหลังวัดมะปราง บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป โรคที่มากับน้ำท่วม และบริการส่งยาให้กับผู้ป่วยในชุมชนซึ่งไม่สามารถออกมาจากบ้านได้เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง

นางปิยนาต ครุฑธกะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังสาคร   กล่าวว่า  แนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงนี้ ทาง รพ.สต.วังสาคร ดูแลเรื่องสุขภาพทั่วไป การเจ็บป่วยที่มากับน้ำท่วม ปัญหาอันดับแรกคือ น้ำกัดเท้า สัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง และอุบัติเหตุจากการขนย้ายสิ่งของหนีน้ำขึ้นมา เช่น ตะปูแทง ไม้ตำ สังกะสีบาด  รวมถึงสุขอนามัยเรื่องของการใช้สุขา การรับประทานอาหารที่เก่าเก็บ เกิดปัญหาอุจจาระร่วง  เมื่อมีน้ำท่วมขังได้สักระยะหนึ่ง สิ่งปฏิกูลจะเริ่มเน่า เมื่อลงไปลุยน้ำจะทำให้เกิดผื่นคันเป็นโรคผิวหนัง

ขอฝากถึงประชาชนผู้ประสบภัยทุกคน ต้องตระหนักดูแลตัวเองให้ดีก่อนที่จะมาพึง รพ.สต. เนื่องจากจำนวนประชาชนค่อนข้างมาก ฝากให้ดูแลทุกด้าน อย่ามองเรื่องปัญหาน้ำท่วมอย่างเดียว อย่าลืม New normal ด้วยเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่ และขอให้ดูแลสุขภาพทั่วไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน