X

สุดสลด 2 เด็กหญิงเลิกเรียนออนไลน์พากันลงเล่นน้ำในคลองทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็นจมดับคู่ ญาติร่ำไห้ระงม

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2564   ร.ต.อ. สมพงษ์ บุบผาวรรณา  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ห้วยงู  ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ 2 คน  ในคลองส่งน้ำชลประทาน บริเวณหมู่ 18 ต.หนองเเซง อ.หันคา จ.ชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ซิ้มสวัสดิ์ สารวัตรใหญ่ สภ.ห้วยงู  แจ้งนักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท และแพทย์เวรโรงพยาบาลหันคา เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำชลประทานมะขามเฒ่า-อู่ทอง ซึ่งมีน้ำอยู่เกือบเต็มลำคลอง ความลึกกว่า 2 เมตร กระแสน้ำไหลแรง และมีฝนตกลงมาตลอดเวลา ที่เกิดเหตุพบรองเท้าของเด็ก 1 คู่ พร้อมโทรศัพท์มือถือ แต่ญาติได้พยายามค้นหาเด็กทั้ง 2 คน แต่ไม่พบจึงยืนยันว่าจมน้ำจริง เนื่องจากมีเพื่อนบ้านเห็นว่าเด็กลงเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 และหายตัวไปช่วงประมาณ 6 โมงเย็น  นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาทลงเริ่มลงค้นหาเวลาประมาณ 20.00 น. และได้พบตัว ด.ญ.ล้อมเพชร  (แมนยู) อายุ 10 ขวบ เป็นรายแรกห่างจากจุดที่พบรองเท้าประมาณ 10 เมตร  และอีกประมาณ 10 นาที ได้พบร่างของ ด.ญ.สุภัชชา (จอย) อายุ 10 ปี  ถูกน้ำพัดห่างจากจุดที่ลงประมาณ 30 เมตร ญาติต่างร้องไห้กันเสียงระงม หลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต นำส่งไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

พ.ต.ท.ณรงค์ ซิ้มสวัสดิ์  สารวัตรใหญ่ สภ.ห้วยงู  กล่าวว่า  ข้อมูลจากญาติทราบว่าน้องทั้งสองคน เลิกเรียนออนไลน์ช่วงบ่าย เมื่อว่างแล้วจึงชวนกันไปลงเล่นน้ำ ยายบอกว่า 2 คนนี้เขาชอบเล่นน้ำ แต่ก่อนหน้านี้ที่เคยเล่นน้ำน้อย  แต่ด้วยทั้งสองคนว่ายน้ำไม่เป็น พอชลประทานปล่อยน้ำมาเต็มคลองจึงเกิดเหตุสลดขึ้น  ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ลูกหลานเรียนออนไลน์อยู่บ้าน อาจพากันออกไปเล่นน้ำ ขอให้ช่วยกันดูแลเด็กซึ่งจะเป็นอนาคตของชาติไม่อยากให้มาเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน