X

หนุ่มสุดเสียใจไฟไหม้บ้าน “มาช่วยแม่ไม่ทัน” ถูกไฟครอกเสียชีวิตคาบ้าน 

วันนี้ 12 ส.ค.64  เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.ท.ณัฐพล ศศิภัทรสกุล พนักงานสอบสวน สภ.สรรพยา พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาท ลงตรวจสอบบ้านเรือนประชาชน เลขที่ 105 หมู่ 5 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง เมื่อคืนที่ผ่านมเวลาประมาณ 23.22 น. โดยมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย ทราบชื่อ นางหนู เทียบภูเขียว อายุ 61 ปี โดยพบร่างสภาพนอนคว่ำอยู่ชั้นบนของบ้าน  ซึ่งลักษณะเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ข้างฝาเฟี้ยมไม้สักหลังคามุ่งกระเบื้องทรงไทยโบราณ อายุบ้าน กว่า 100 ปี   สาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ อาจเกิดจากผู้ตายจุดยากันยุงไว้ใกล้ที่นอน คาดความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

นางสุนันท์ กลอกล่อม อายุ 58 ปี แม่ค้าส้มตำ เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าปกติลูกชายเขาจะมารับแม่ไปอยู่ด้วย แต่ด้วยความที่เขาเป็นห่วงบ้านจึงมานอนเฝ้าบ้านหลังนี้คนเดียว  แล้วมาขายไก่ย่างแถวหน้าร้านเป็นประจำ พอแกเริ่มป่วยเพิ่งหยุดขายได้ 3-4 วัน เมื่อวานแกนอนทั้งวัน จึงเป็นห่วงบอกให้ลูกเขาเอาข้าวต้มไปให้กิน  ร่างกายแกไม่แข็งแรง สายตามองไม่ค่อยเห็น ขารีบเล็กแต่ยังพอเดินได้  บ้านหลังนี้เป็นไม้สักโบราณหลังคากระเบื้อง ฝาเฟี้ยมบ้านหลังนี้มีคนมาขอซื้อนับสิบรายแต่เขาไม่ขาย   ลูกชายแกสงสัยสาเหตุไฟไหม้น่าจะมาจากที่แม่เขาจุดยากันยุงไว้ใกล้มุ้ง ที่นอน  แต่ทางเจ้าหน้าที่เขาว่าไฟฟ้าลัดวงจร  บ้านหลังนี้เก่ามากอายุไม่ต่ำกว่าร้อยปี  ยายหนูแกนอนอยู่ชั้นบนคงหนีไฟไม่ทันถูกเผาเหลือแต่หัวกะโหลกในสภาพนอนคว่ำ น่าสงสารมาก

ด้าน นายชาญชัย อายุ 40 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช่าบ้านอยู่กันลูกเมียห่างจากบ้านแม่ไม่มากนัก อยู่ในตำบลเดียวกัน บางวันมารับแม่ไปอยู่ด้วย แต่แม่เป็นห่วงบ้านหลังนี้ จึงกลับมานอนเฝ้าบ้านคนเดียว ตนคอยเทียวมาดู เมื่อคืนเกือบเที่ยงคืนมีคนโทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้านแม่ จึงรีบมาแต่มาไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว “มาช่วยแม่ไม่ทัน” ศพแม่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดวังสาคร ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน